Hàn Quốc phá hủy tàu cá Trung Quốc vì đánh bắt bất hợp pháp

08:05, 30/05/2018

Cục kiểm ngư Biển Tây Hàn Quốc ngày 29-5 cho biết, họ đã phá hủy 7 tàu cá của Trung Quốc bị thu giữ do đánh bắt bất hợp pháp ở vùng biển của Hàn Quốc.

Cơ quan này quyết định phá hủy các tàu cá nói trên sau khi các chủ tàu không chịu nộp phạt.

Ông Kim Ốc-sích, Cục trưởng Cục kiểm ngư Biển Tây Hàn Quốc nhấn mạnh: “Biện pháp này chắc chắn có hiệu quả trong việc ngăn chặn các tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng lãnh hải Hàn Quốc”.

Theo cục trên, từ đầu năm đến nay, Hàn Quốc đã thu giữ tổng cộng 31 tàu cá của Trung Quốc vì đánh bắt bất hợp pháp.

Cố vấn hàng đầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tới Xinh-ga-po

Roi-tơYonhap đưa tin, Đài NHK của Nhật Bản ngày 29-5 cho biết, cố vấn hàng đầu của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un đã tới Xinh-ga-po trong đêm 28-5, động thái mới nhất cho thấy cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên sẽ được triển khai.

NHK đưa tin, ông Kim Chang Son, trên thực tế là Chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Dâng-un, đã dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên đáp máy bay qua Bắc Kinh để tới Xinh-ga-po trong đêm 28-5.

Cùng thời điểm đó, một nhóm quan chức Chính phủ Mỹ, trong đó có Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng Dôi Ha-gin, cùng ngày đã rời căn cứ không quân I-ô-cô-ta của Mỹ ở Nhật Bản để tới Xinh-ga-po.

Nhà Trắng xác nhận, một nhóm quan chức “cấp cao” đang tới Xinh-ga-po để gặp các quan chức Triều Tiên.

Các thông tin cho thấy, việc lên kế hoạch cho cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử, dự kiến ban đầu vào ngày 12/6 tới, vẫn đang được triển khai sau khi Tổng thống Đô-nan Trăm hôm 24-5 vừa qua tuyên bố hủy cuộc gặp.

Một ngày sau, ông Trăm cho biết đã xem xét lại và giới chức của hai nước đã gặp mặt để thảo luận chi tiết về cuộc gặp./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com