Nga và Thổ Nhĩ Kỳ quan ngại sâu sắc về cuộc đụng độ tại Dải Gaza

08:05, 18/05/2018

Ngày 16-4, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về số lượng lớn người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ ác liệt vừa qua tại Dải Gaza.

Trong một thông cáo báo chí, Điện Kremlin cho biết, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm, trong đó dành sự quan tâm đặc biệt đối với các cuộc biểu tình quy mô lớn tại lãnh thổ của người Palestine có liên quan đến quyết định của Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem.

Ông Putin (bên trái) và ông Erdogan tới dự một buổi họp báo sau cuộc gặp tại Istanbul, tháng 10-2016. (Ảnh: Reuters)
Ông Putin (bên trái) và ông Erdogan tới dự một buổi họp báo sau cuộc gặp tại Istanbul, tháng 10-2016. (Ảnh: Reuters)

“Phía Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiềm chế bạo lực và sự cần thiết của việc tạo dựng một tiến trình đàm phán hiệu quả nhằm tìm ra những giải pháp mà các bên đều có thể chấp nhận dựa trên những nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc (LHQ)”, thông cáo của Điện Kremlin nêu rõ.

Trong cuộc điện đàm này, ông Putin và ông Erdogan cũng thảo luận về thỏa thuận Syria và quan hệ hợp tác Nga - Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực năng lượng.

Theo Đặc phái viên của LHQ về tiến trình hòa bình Trung Đông Nickolay Mladenov, trong cuộc biểu tình quy mô lớn của người Palestine diễn ra tại Dải Gaza đầu tuần này, ít nhất 60 người Palestine, trong đó có sáu trẻ em, đã thiệt mạng và hơn 1.300 người khác bị thương do trúng đạn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com