Mỹ và Trung Quốc tiếp tục đàm phán về thương mại

08:05, 18/05/2018

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, ngày 16-5, tại thủ đô Oa-sinh-tơn, Mỹ và Trung Quốc bắt đầu vòng đàm phán thứ hai về thương mại nhằm tìm giải pháp cho những bất đồng trong quan hệ thương mại gây căng thẳng giữa hai nước thời gian qua.

Phái đoàn Trung Quốc do Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc dẫn đầu. Về phía Mỹ, Bộ trưởng Thương mại U.Rốt và Bộ trưởng Tài chính Mỹ X.Nu-chin cùng một số nghị sĩ tham gia vòng đàm phán này. Nhà trắng cho biết, các cuộc họp lần này tiếp nối vòng đàm phán diễn ra hai tuần trước đó tại Bắc Kinh, với trọng tâm tái cân bằng quan hệ kinh tế Mỹ - Trung Quốc.

Phát biểu ý kiến nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc nhấn mạnh, ông sẽ nỗ lực tìm kiếm sự dàn xếp thỏa đáng trong vấn đề thương mại song phương, nhằm bảo đảm sự phát triển tốt đẹp giữa Bắc Kinh và Oa-sinh-tơn trong lĩnh vực này. Ông cho rằng, hai nước cần tăng cường thông tin chiến lược, mở rộng những lợi ích chung, cùng giải quyết thỏa đáng bất đồng.

* Trong khi đó, các nhà lập pháp Mỹ cho biết, Mỹ sẵn sàng duy trì mối quan hệ thân thiện với Trung Quốc, hai nước không nên gây cuộc chiến thương mại dù còn tồn tại nhiều bất đồng về kinh tế và thương mại. Các nghị sĩ Mỹ đồng thời hy vọng hai bên có thể tìm được những giải pháp phù hợp lợi ích hai bên thông qua các cuộc tham vấn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com