Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 54 đối tượng tình nghi là IS

08:05, 16/05/2018

Theo AFP, hãng thông tấn tư nhân Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15-5 đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ hàng chục đối tượng tình nghi là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một chiến dịch nhằm vào nhóm cực đoan này tại Ít-xtan-bun.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Dogan cho biết cảnh sát chống khủng bố đã đột kích 19 địa điểm tại một số quận vào cuối ngày 14-5, bắt giữ 54 nghi phạm và đã đưa số nghi phạm này đến sở cảnh sát Thành phố Ít-xtan-bun để thẩm vấn. Cảnh sát cho rằng những đối tượng này đang lên kế hoạch đi sang nước láng giềng Xi-ri.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều chiến dịch đàn áp nhằm vào nhóm thánh chiến Hồi giáo bị cáo buộc tiến hành một loạt các vụ tấn công, trong đó có vụ tấn công một hộp đêm cao cấp tại Ít-xtan-bun hồi đầu năm mới 2017 khiến 39 người thiệt mạng.

Quân đội Ít-xra-en không kích các mục tiêu Ha-mát ở Dải Ga-da

Theo AP, ngày 15-5, quân đội Ít-xra-en cho biết, máy bay của lực lượng này đã không kích nhiều mục tiêu của phong trào Hồi giáo Ha-mát tại Dải Ga-da, nhằm đáp trả trước các cuộc biểu tình quy mô lớn ở khu vực biên giới.

Cụ thể, quân đội Ít-xra-en đã đánh trúng 11 “mục tiêu khủng bố” tại một khu tổ hợp quân sự của Ha-mát. Các xe tăng của quân đội Ít-xra-en cũng nhắm vào hai vị trí của Ha-mát ở Dải Ga-da.

Quân đội Ít-xra-en cho biết thêm, người biểu tình đã sử dụng 10 thiết bị nổ và bom cháy nhằm chống lại binh lính Ít-xra-en, đồng thời nã đạn vào các binh lính đóng tại khu vực biên giới Ga-da - Ít-xra-en. Quân đội cho hay, nhiều người biểu tình còn cố đi vào lãnh thổ Ít-xra-en.

Trong khi đó, cùng ngày, người đứng đầu ủy ban tổ chức biểu tình cho biết, ngày 15-5 tiến hành lễ tang cho 58 người Pa-lét-xtin thiệt mạng trong các cuộc đụng độ trước đó một ngày ở biên giới Ga-da - Ít-xra-en, đồng thời cho biết không có kế hoạch tiến hành các cuộc diễu hành biên giới.

Truyền thông Ít-xra-en đưa tin, một số lều nơi những người biểu tình tụ tập, đã được dỡ bỏ ở biên giới. Ngày 15-5 là tròn 70 năm Ngày “Thảm họa” của Pa-lét-xtin khi hàng trăm nghìn người dân phải rời bỏ quê hương vào năm 1948.

Tân Thủ tướng Ma-lai-xi-a tiết lộ có thể tại vị trong khoảng 2 năm

Ngày 15-5, tân Thủ tướng Ma-lai-xi-a Ma-ha-thia Mô-ha-mét tiết lộ ông có khả năng tại vị trong 1 hoặc 2 năm và sẽ giữ vai trò trong hậu trường sau khi từ chức.

Phát biểu trong một video trực tuyến gửi tới một cuộc hội thảo của báo Phố U-uôn tại Thủ đô Tô-ky-ô của Nhật Bản, ông Ma-ha-thia cũng cho biết chính trị gia theo đường lối cải cách An-oa I-bra-him sẽ được ra tù trong ngày 16-5.

Thủ tướng Ma-ha-thia nhấn mạnh ông An-oa sẽ phải tìm kiếm một ghế trong Quốc hội và sẽ được trao một vị trí trong nội các. Ông An-oa từng giữ chức Phó Thủ tướng dưới thời ông Ma-ha-thia trước đây trước khi bị cách chức vào năm 1998. Ông này trên danh nghĩa là lãnh đạo đảng Cải cách thuộc liên minh cầm quyền mới giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com