Li-bi thúc đẩy nỗ lực giải quyết khủng hoảng

08:05, 08/05/2018

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 6-5, Bộ trưởng Quốc phòng, thành viên Hội đồng Tổng thống Li-bi M.Bác-ga-ti cho rằng, các cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống sẽ mở đường cho việc khôi phục sự thống nhất đất nước và chấm dứt mối đe dọa khủng bố ở Li-bi. Hiện Ủy ban bầu cử Li-bi đang tiến hành đăng ký cho các cử tri trước thềm các cuộc bầu cử có thể diễn ra tại quốc gia Bắc Phi vào trước thời điểm cuối năm nay.

Các quan chức Li-bi họp bàn kế hoạch bảo đảm an ninh cho thủ đô Tơ-ri-pô-li.
Các quan chức Li-bi họp bàn kế hoạch bảo đảm an ninh cho thủ đô Tơ-ri-pô-li.

★ Giới chức Li-bi đang nỗ lực thương lượng với Liên hiệp châu Âu (EU) nhằm bãi bỏ lệnh cấm máy bay của các hãng hàng không Li-bi bay trên không phận khối này trong gần bốn năm qua, vốn gây thiệt hại kinh tế cho Li-bi. Bộ trưởng Giao thông Li-bi M.Ma-túc cho biết, một phái đoàn cấp cao đã đến thủ đô Brúc-xen (Bỉ) và gặp gỡ các quan chức thuộc Cơ quan An toàn hàng không châu Âu nhằm thảo luận vấn đề này.

★ Cùng ngày, Chính phủ Li-bi cho biết, các công ty I-ta-li-a sẽ bắt đầu xây dựng lại sân bay quốc tế Tơ-ri-pô-li vào tháng 6 tới. Li-bi đã ký hợp đồng trị giá 79 triệu ơ-rô với các công ty I-ta-li-a để thực hiện dự án. Sân bay này gần như bị phá hủy hoàn toàn trong các vụ xung đột giữa các nhóm vũ trang ở Li-bi hồi năm 2014.

★ Một hội nghị quốc tế về tái thiết Li-bi vừa diễn ra ở thành phố Ben-ga-di, miền đông Li-bi, với sự tham gia của các nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế đến từ 14 quốc gia. Hội nghị tập trung thảo luận việc xây dựng lại thành phố Ben-ga-di sau nhiều năm chống khủng bố.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com