Phiến quân Hồi giáo mở rộng mặt trận ở nam Philippines

07:06, 22/06/2017

Sáng 21-6, trong khi quân đội chính phủ Philippines đang tìm cách giành lại thị trấn Marawi từ tay nhóm phiến quân Maute, một nhóm tay súng ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) khác đã tấn công vào một thị trấn khác ở trên cùng hòn đảo Mindanao và chiếm một trường học, bắt giữ nhiều dân thường làm con tin.

Reuters dẫn lời Cảnh sát trưởng thị trấn Pigcawayan Realan Mamon cho biết, khoảng 300 tay súng vũ trang, là thành viên của nhóm Các Chiến binh Hồi giáo tự do Bangsamoro (BIFF), đã tấn công vào một trường học trong thị trấn Pigcawayan thuộc tỉnh Bắc Cotabato.

Ông Mamon nói: “Chúng tôi có thể xác nhận chúng đã chiếm một trường học, nơi có nhiều dân thường đang bị mắc kẹt. Chúng tôi đang tìm cách xác định xem có bao nhiêu người bị bắt giữ cùng họ tên của họ”.

Thị trấn Pigcawayan thuộc tỉnh Bắc Cotabato, cũng ở trên cùng đảo Mindanao với thị trấn Marawi, nơi quân chính phủ đang giao tranh với các phiến quân hồi giáo đã kéo dài sang tuần thứ 5. Nằm cách Marawi 190km về phía nam, Pigcawayan là nơi các tay súng BIFF cùng với các nhóm Hồi giáo cực đoan khác ẩn nấp để chống lại quân chính phủ Philippines từ hơn một tháng qua.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com