Nổ tại nhà ga trung tâm Brussels, đối tượng tình nghi bị vô hiệu hóa

07:06, 22/06/2017

Lực lượng binh sĩ Bỉ đã bắn một đối tượng tình nghi đánh bom khủng bố tại nhà ga trung tâm Brussels ngày 20-6. Vụ việc không gây ra thương vong nào khác và tình hình đã được kiểm soát sau khi người dân được sơ tán, các quan chức cho biết.

Phát biểu trước các phóng viên, công tố viên liên bang Eric Van Der Sypt cho biết: “Khoảng 20 giờ 30 phút có một vụ nổ tại nhà ga trung tâm, tương đối nhỏ. Kẻ tình nghi thực hiện vụ nổ đã bị vô hiệu hóa bởi các binh sĩ có mặt tại đó. Chúng tôi chưa thể xác nhận liệu đối tượng tình nghi này còn sống hay đã chết. Không có nạn nhân nào khác. Chúng tôi coi đây là một vụ tấn công khủng bố”.

Một đám cháy nhỏ được nhìn thấy tại nhà ga trung tâm Brussels, Bỉ, ngày 20-6-2017. (Ảnh: Reuters)
Một đám cháy nhỏ được nhìn thấy tại nhà ga trung tâm Brussels, Bỉ, ngày 20-6-2017. (Ảnh: Reuters)

Ông Eric Van Der Sypt nói đối tượng tình nghi vẫn ở trong ga khoảng ba giờ sau khi xảy ra vụ việc. Ông từ chối bình luận về các thông tin của nhân chứng cho rằng đối tượng tình nghi đã hô những khẩu hiệu liên quan đến Hồi giáo trong đó có câu “Allahu Akbar” – Thánh Allah vĩ đại, bằng tiếng A-rập – trước khi kích hoạt một thiết bị trên một xe đẩy hành lý ở phòng chờ lớn dưới lòng đất của ga tàu.

Cảnh sát đã nhanh chóng sơ tán nhà ga và bao vây các khu vực trung tâm nổi tiếng của Brussels sau khi vụ việc xảy ra. Các đường phố vốn rất đông đúc với khách du lịch và người dân địa phương trong một buổi tối nóng bức nhưng sớm trở nên vắng vẻ và yên tĩnh sau đó. Giao thông đường sắt phần lớn đã bị tạm ngừng.

Một nhân viên của nhà ga Nicolas Van Herrewegen cho biết, ông nhìn thấy một người đàn ông la hét ở nhà ga và sau đó dường như hô “Thánh Allah vĩ đại” bằng tiếng Arab và kích hoạt một thứ gì đó trên xe đẩy hành lý. Những người đứng cách dó trong vòng ba mét không bị thương.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã tham vấn với các cố vấn an ninh của mình và mức độ báo động của Bỉ vẫn giữ ở mức cao thứ hai.

Brussels là nơi đặt trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên hiệp châu Âu (EU). Thủ đô của Bỉ đã ở trong tình trạng báo động cao kể từ khi một ổ nhóm của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) có trụ sở tại Brussels thực hiện một cuộc tấn công làm 130 người thiệt mạng tại Paris, Pháp, hồi tháng 11-2015. Những kẻ có liên quan đến những kẻ thực hiện vụ tấn công đó, bốn tháng sau đã thực hiện vụ các đánh bom tại sân bay Brussels làm 32 người chết.

Binh sĩ chiến đấu của Bỉ đã được triển khai cố định tại các trung tâm giao thông và các khu vực công cộng quan trọng kể từ khi xảy ra các cuộc tấn công tại Paris.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com