Tổng thống Nga cam kết xây dựng quan hệ tốt với Pháp

08:05, 22/05/2017

Ngày 18-5, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-chin đã thực hiện cuộc điện đàm đầu tiên với tân Tổng thống Pháp Em-ma-nu-en Mắc-crông.

Theo thông cáo báo chí của Điện Krem-lin, hai nhà lãnh đạo Nga và Pháp đã thỏa thuận sẽ hợp tác làm việc trong các vấn đề quốc tế và bày tỏ nguyện vọng phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, Sputnik đưa tin.

Tổng thống Nga và Tổng thống Pháp nhấn mạnh tầm quan trọng sự hợp tác hơn nữa để giải quyết cuộc khủng hoảng ở U-crai-na trong khuôn khổ “định dạng Noóc-man-đi” và trên cơ sở Hiệp định Min-xcơ.

Hai bên cũng thảo luận khả năng các mối liên lạc cá nhân trong tương lai.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Đmi-tri Pê-xcốp cho biết ông Vla-đi-mia Pu-chin và ông Em-ma-nu-en Mắc-crông nhất trí sẽ tiếp tục đối thoại.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Pu-chin ghi nhận cam kết của phía Nga xây dựng mối quan hệ tốt và thân thiện với Pháp, “bởi mối quan hệ này thực sự có gốc rễ và truyền thống sâu sắc”.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ duy trì tình trạng khẩn cấp đến khi tình hình ổn định

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tay-íp Éc-đô-gan hôm 18-5 nói rằng nước này sẽ chưa dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cho đến khi đất nước hoàn toàn bình yên trở lại.

Trong một phát biểu trước các lãnh đạo doanh nghiệp tại Thành phố Ít-xtan-bun, Tổng thống Éc-đô-gan nói rằng sẽ chưa thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp cho đến khi mọi thứ trở lại ổn định. Hiện tại, nhiều khu vực của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang ở trong tình trạng bất ổn, đặc biệt là khu vực phía Đông và Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đảng Công nhân người Cuốc nổi dậy hàng chục năm qua.

Tình trạng khẩn cấp được chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng kể từ sau cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7-2016.

Tháng trước, nước này đã kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng. Đây là lần thứ 3 Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 7 năm ngoái. Tình trạng khẩn cấp cho phép Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có thể trực tiếp áp đặt các đạo luật mới mà không cần sự thông qua của Quốc hội./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com