Ga tàu ở Pa-ri mở cửa lại sau cảnh báo an ninh

06:05, 10/05/2017

Rạng sáng 9-5, ga tàu hỏa Ga đuy Noóc ở Thủ đô Pa-ri của Pháp đã bắt đầu mở cửa trở lại sau khi các hành khách có mặt tại đây được sơ tán cùng thời điểm lực lượng chức năng dựng hàng rào cách ly xung quanh khu vực sân ga do có cảnh báo an ninh.

Phóng viên hãng tin Roi-tơ của Anh có mặt tại hiện trường cho biết, có khoảng 20 đến 30 xe cảnh sát chốt trực bên ngoài nhà ga trung tâm Thủ đô Pa-ri cùng với các nhân viên an ninh trong trang phục kín và mang theo vũ khí.

Cảnh sát Pháp tại ga tàu Gare du Nord. Ảnh: Le Globe
Cảnh sát Pháp tại ga tàu Gare du Nord. Ảnh: Le Globe

Trong khi đó, theo thông báo từ phía cảnh sát, việc rà soát, kiểm tra an ninh đã được hoàn tất và nhà ga Ga đuy Noóc đã dần trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, giới chức Pháp chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào khác về nguyên nhân triển khai hoạt động nói trên. 

Hiện an ninh vẫn đang được tăng cường trên toàn lãnh thổ Pháp trong bối cảnh người dân quốc gia châu Âu này hôm 7-5 vừa qua tham gia cuộc bầu cử Tổng thống với kết quả ứng cử viên theo đường lối ôn hòa Em-ma-nu-en Mắc-crông đã giành chiến thắng vang dội trước đối thủ Ma-rin Lơ Pen với tỷ lệ phiếu ủng hộ áp đảo (hơn 66%). 

Trong hơn 2 năm qua, nước Pháp liên tục chấn động bởi hàng loạt vụ tấn công khủng bố do các phần tử thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tiến hành nhằm vào Thủ đô Pa-ri và nhiều thành phố lớn khác, khiến hơn 230 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Nghi vấn Trung Quốc ép Mỹ cách chức Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng chiều 8-5 đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Trung Quốc đang hối thúc Mỹ cách chức Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Ha-ri Ha-rít để đổi lấy việc Trung Quốc gây sức ép lên Triều Tiên, đồng thời khẳng định rằng “đó là những tin đồn”.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết, hãng tin Kyodo của Nhật Bản hôm 6-5 vừa qua đưa tin Trung Quốc đã hối thúc Mỹ cách chức Tư lệnh Ha-rít do ông này có thái độ cứng rắn với Bắc Kinh, qua đó đổi lấy việc Trung Quốc gây sức ép lớn hơn đối với Triều Tiên. Cũng theo nguồn tin này, Bắc Kinh đã gửi yêu cầu trên tới Oa-sinh-tơn thông qua Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm đã từ chối yêu cầu này.

Phát biểu họp báo thường kỳ, ông Cảnh Sảng nhấn mạnh: “Hãng tin Kyodo là một cơ quan truyền thông lớn, có danh tiếng. Tuy nhiên, liệu họ có quá ngây thơ khi tin rằng Trung Quốc và Mỹ có thể thảo luận vấn đề nhân sự quân đội trong các sự kiện ngoại giao hay không? Hay là hãng tin này chỉ tìm cách thu hút sự chú ý của công chúng bằng cách tung ra những tin đồn?”.

Được biết, ông Ha-rít là người Mỹ gốc Nhật cấp cao nhất được thăng lên hàm đô đốc dưới thời chính quyền Ba-rắc Ô-ba-ma./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com