Tranh luận nảy lửa giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ

07:10, 21/10/2016

Theo Roi-tơ và TTXVN, sáng 20-10 (theo giờ Việt Nam), tại thành phố Lát Vê-gát, ứng cử viên đảng Dân chủ Hi-la-ri Clin-tơn và ứng cử viên đảng Cộng hòa Đô-nan Trăm đã kết thúc cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ.

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump (bên trái) và đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai ngày 19-10-2016. (Ảnh: Reuters)
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump (bên trái) và đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai ngày 19-10-2016. (Ảnh: Reuters)

Hai ứng cử viên có những màn đấu khẩu nảy lửa về cuộc chiến chống tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS), vấn đề kinh tế, nợ công... Về vấn đề nhập cư, ông Trăm nhấn mạnh chính sách nhập cư cứng rắn, trong khi bà Clin-tơn chỉ trích chính sách trục xuất người nhập cư sẽ khiến nước Mỹ bị chia tách. Liên quan vấn đề kinh tế, bà Clin-tơn cho biết, sẽ tập trung hỗ trợ tầng lớp trung lưu và xây dựng chương trình tạo việc làm quy mô lớn. Trong khi đó, ông Trăm lại lên kế hoạch thúc đẩy kinh tế bằng việc buộc các đồng minh giàu có của Mỹ trả các khoản viện trợ quân sự và đàm phán lại các thỏa thuận thương mại.

★ Theo kết quả thăm dò dư luận nhanh của CNN sau cuộc tranh luận, bà Clin-tơn được đánh giá vượt trội hơn đối thủ với cách biệt 52% - 39%. Kết quả thăm dò cũng cho thấy bà Clin-tơn có tới 256 phiếu đại cử tri và chỉ thiếu 14 phiếu nữa để giành chiến thắng.

★ Theo dữ liệu vừa công bố của đảng Dân chủ, hơn 200 triệu người Mỹ đã đăng ký đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống nước này diễn ra ngày 8-11 tới, mức cử tri đăng ký cao nhất trong lịch sử nước này. Một khảo sát của trung tâm nghiên cứu Pew trước đó cho thấy, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có thể sẽ đa dạng về chủng tộc và dân tộc chưa từng thấy, với 31% số cử tri là thuộc nhóm người thiểu số.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com