Đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 50 người chết

07:08, 22/08/2016

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tối 20-8 (giờ địa phương), một quả bom phát nổ tại một đám cưới ở TP Ga-di-an-tép, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, làm ít nhất 50 người chết và 94 người bị thương. Lực lượng an ninh ngay lập tức phong tỏa hiện trường. Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, có 73 người bị thương đang được điều trị, trong đó có 17 người nguy kịch.

Hiện trường vụ đánh bom vào đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP
Hiện trường vụ đánh bom vào đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP

* Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R.Éc-đô-gan ngày 21-8 lên án mạnh mẽ vụ tiến công và cho biết, các phần tử thuộc tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể là thủ phạm, với mục đích gieo rắc sự sợ hãi, kích động chia rẽ, xung đột sắc tộc ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Éc-đô-gan khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đoàn kết và không khoan nhượng với những kẻ khủng bố. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ B.In-đi-rim cũng tuyên bố, An-ca-ra quyết tâm chống lại chủ nghĩa khủng bố đến cùng.

* Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pa-ki-xtan gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom ở Ga-di-an-tép; đồng thời lên án kịch liệt hành động hèn hạ, tàn bạo của các phần tử khủng bố. Pa-ki-xtan khẳng định đoàn kết với Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com