U23 Việt Nam chia điểm cùng U23 Thái Lan

08:06, 03/06/2022

U23 Việt Nam dù dẫn trước nhưng không thể bảo toàn tỷ số, kết quả chung cuộc là 2-2 và thầy trò HLV Gong Oh-kyun cùng nhận 1 điểm với U23 Thái Lan trong trận ra quân Vòng chung kết U23 châu Á 2022. 

Thế trận giằng co xuyên suốt trận đấu giữa hai đôi bóng đầy duyên nợ. (Ảnh: Ngọc Duy)

Thế trận giằng co xuyên suốt trận đấu giữa hai đôi bóng đầy duyên nợ.

Ảnh: Ngọc Duy

Đội tuyển U23 Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng "tình cờ" của Tuấn Tài ở phút thi đấu đầu tiên - chính xác ở giây thứ 17. Tuấn Tài chuyền bổng, bóng vô tình chạm hậu vệ Thái Lan đổi hướng để đánh bại thủ thành Kiadtiphon.

Ngay sau khi bị thủng lưới bất ngờ, U23 Thái Lan không nao núng tinh thần mà dồn lên tấn công, giành lại phần lớn kiểm soát bóng. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 34, tiền đạo vừa vào sân Benjamin tung ra cú dứt điểm từ xa, thủ thành Văn Toản đỡ bóng không tốt và để thủng lưới.

Thế trận tiếp tục giằng co những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, khu vực trung tuyến hoạt động mạnh với những pha tranh chấp bóng. Hàng phòng ngự hai đội lùi sâu nhằm tránh bàn thua. U23 Việt Nam chờ đợi thời cơ phản công. Tiền vệ Hai Long vào sân và cho thấy khả năng mở ra thế trận với những đường chuyền vượt tuyến. 

Đến phút 73, U23 Việt Nam tìm được bàn thắng cách biệt 2-1. Phan Tuấn Tài chuyền bổng bất ngờ cho Văn Tùng, anh thực hiện cú vô lê đẹp mắt, bóng đi cực mạnh về góc, Kiadtiphon nỗ lực bay người cản phá nhưng bất thành.

Về cuối trận, U23 Việt Nam phòng ngự chặt chẽ, tưởng chừng trận đấu kết thúc với chiến thắng, nhưng đáng tiếc ở phút bù giờ 90+2, U23 Thái Lan san bằng tỷ số với cú đánh đầu chính xác của Suphanat. 

Tỷ số 2-2 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cùng nhận 1 điểm ở trận ra quân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022./.

Theo Báo Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com