HLV Park Hang Seo: "U23 Việt Nam chiến thắng đúng ngày sinh Bác Hồ nên càng ý nghĩa"

06:05, 20/05/2022

U23 Việt Nam đã trải qua 120 phút thi đấu nghẹt thở trước U23 Malaysia và niềm vui đã vỡ oà trên sân Việt Trì khi Tiến Linh đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 111. Chiến thắng tối thiểu 1-0 này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia để vào chung kết SEA Games 31. (Ảnh: Dương Thuật)

U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia để vào chung kết SEA Games 31.

Ảnh: Dương Thuật

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi nghĩ không riêng trận đấu này mà bất kỳ trận nào cũng khó khăn. Hôm nay là bán kết nên có áp lực nhất định, nhưng may là đội đã vượt qua. Trận này vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng tôi nghĩ đó là cơ hội để các cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm. Các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực, tôi muốn gửi lời cảm hơn tới họ". 

HLV Park Hang Seo cũng gửi lời tri ân khán giả và nói rằng chiến thắng của U23 Việt Nam diễn ra đúng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 nên càng ý nghĩa: "Trong suốt những trận vừa rồi trên sân Việt Trì, tôi cảm thấy người hâm mộ địa phương cũng như cả nước luôn đến ủng hộ đội tuyển. Đặc biệt trong trận đấu khó khăn hôm nay sự cổ vũ của khán giả giúp ích rất nhiều cho đội. Tôi cũng biết rằng hôm nay là sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, nên tôi nghĩ chiến thắng ngày hôm nay càng thêm ý nghĩa". 

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bày tỏ hy vọng U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng ở trận chung kết để giữ tấm HCV ở lại Việt Nam: "Thực sự, thi đấu trong 120 phút là thử thách rất khó khăn với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, người hâm mộ đã cổ vũ rất nhiệt tình từ khán đài. Tôi xin dành tặng bàn thắng này cho người hâm mộ. Trước mắt chúng ta vẫn còn một trận đấu chung kết nữa. Hy vọng tấm HCV sẽ ở lại Việt Nam".

Bên phía U23 Malaysia, HLV Brad Maloney gửi lời khen ngợi U23 Việt Nam: "Trong 120 phút, các cầu thủ đã thi đấu và nỗ lực hết mình. Chúng tôi có 1 trận đấu khó khăn, nhưng Việt Nam là đội bóng hay nhất tại SEA Games, nên tôi vẫn tự hào về các cầu thủ"./.

Theo VOV

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com