Thái Lan vất vả giành vé vào chung kết bóng đá nam SEA Games 31

08:05, 19/05/2022

Vào lúc 16h00 ngày 19-5, trận Bán kết 1 môn bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23Thái Lan và U23 Indonesia đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường. Dự khán theo dõi trận đấu có Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali; các Đại sứ Thái Lan, Indonesia tại Việt Nam; lãnh đạo Ủy ban Olympic, Liên đoàn Bóng đá Indonesia. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến sân theo dõi trận đấu bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến sân theo dõi trận đấu bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Ảnh: Viết Dư

Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 tỉnh.

8. Pha truy cản bóng của cầu thủ U23 Thái Lan

Pha truy cản bóng của cầu thủ U23 Thái Lan.

Ảnh: Viết Dư

Sau khi kết thúc vòng bảng SEA Games 31, cả U23 Thái Lan và U23 Indonesia đều đang có phong độ tương đồng khi đều được 9 điểm với 3 chiến thắng và 1 trận thua. Tuy nhiên, U23 Indonesia lại chỉ đứng thứ 2 bảng A khi kém đội chủ nhà U23 Việt Nam 1 điểm. Cùng sở hữu lối chơi rực lửa, không ngạc nhiên khi U23 Thái Lan (12 bàn), U23 Indonesia (11 bàn) là những đội ghi nhiều bàn nhất giải, vì vậy trận đấu này hứa hẹn cống hiến cho khán giả “đại tiệc” tấn công mãn nhãn. 

Tình huống tấn công của các cầu thủ U23 Indonesia.

Tình huống tấn công của các cầu thủ U23 Indonesia.

Ảnh: Viết Dư

Ngay từ phút thứ 3, U23 Indonesia có tình huống nguy hiểm đầu tiên được khi được hưởng quả đá phạt. Cú sút của Klok đi theo quỹ đạo khó, tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc khung thành U23 Thái Lan trong gang tấc. Những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Indonesia tạo ra được nhiều cơ hội về phía cầu môn U23 Thái Lan.

Khán giả theo dõi trận đấu U23 Thái Lan và U23 Indonesia tại màn hình led khu vực phía ngoài sân vận động Thiên Trường

Khán giả theo dõi trận đấu U23 Thái Lan và U23 Indonesia tại màn hình led khu vực phía ngoài sân vận động Thiên Trường.

Ảnh: Viết Dư

Các đường lên bóng của U23 Thái Lan tỏ ra đơn điệu, chưa đủ sắc sảo để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Sau 20 phút đầu để U23 Indonesia ép sân, các học trò của HLV Mano Polking đã dần lấy lại thế trận và liên tục tạo ra những sóng gió về phía khung thành đối thủ nhưng các chân sút áo xanh lại không tận dụng được cơ hội. Phút 36, hậu vệ U23 Indonesia ngã trong vòng cấm địa U23 Thái Lan sau một pha va chạm. Trọng tài xác định đây không phải pha phạm lỗi của cầu thủ U23 Thái Lan. Những phút cuối hiệp 1, cầu thủ Klok bên phía U23 Indonesia có 2 tình huống đá phạt nguy hiểm, tuy nhiên xà ngang đã cứu thua cho U23 Thái Lan. Hiệp 1 kết thúc, chưa có bàn thắng nào được ghi.

Ảnh bác Hồ và cờ hoa ngập tràn trên các khán đài Sân vận động Thiên Trường

Ảnh Bác Hồ và cờ hoa ngập tràn trên các khán đài Sân vận động Thiên Trường. 

Ảnh: Viết Dư

Hiệp 2 vừa bắt đầu được 3 phút, cơ hội nguy hiểm thực sự đến với U23 Thái Lan nhưng đáng tiếc là cú đá cận thành của Ekanit Panya lại vọt xà, bỏ lỡ cơ hội quý hơn vàng để mở tỉ số trận đấu. Phút 68, cầu thủ mang áo số 5 Ridho bên phía U23 Indonesia suýt chút nữa đã phản lưới nhà trong khi đánh đầu phá bóng.

Pha tranh bóng giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia trong trận Bán kết. Ảnh Việt Thắng

Pha tranh bóng giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia trong trận Bán kết.

Ảnh: Việt Thắng

Phút 77, khung thành của U23 Thái Lan bị đặt trong tình trạng báo động sau đợt lên bóng có tổ chức của các cầu thủ U23 Indonesia. Sau pha đánh đầu phá bóng của Weerathep, U23 Indonesia được hưởng pha phạt góc, cầu thủ Klok có pha đánh đầu nguy hiểm tuy nhiên thủ môn Kawin đã thi đấu tập trung. Hết 90 phút đi đấu chính thức của trận đấu, vẫn chưa đội nào ghi được bàn thắng. Trận đấu phải phân định thắng thua bằng 2 hiệp phụ.

Trọng tài ngăn các cầu thủ xô xát. Ảnh: Viết Dư

Trọng tài ngăn các cầu thủ xô xát.

Ảnh: Viết Dư

Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất (phút 91), cầu thủ Nakin Wisetchat bên phía U23 Thái Lan tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn U23 Indonesia đã phản xạ kịp thời. Phút 96, U23 Thái Lan bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ Weerathep có tình huống xoay người loại bỏ cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm như trái phá, hạ gục thủ thành Ernando bên phía U23 Indonesia. Để thua ở giai đoạn nhạy cảm, U23 Indonesia dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, những nỗ lực của các học trò HLV Shin Tea-yong trở nên vô vọng. Chung cuộc U23 Thái Lan vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 1-0 sau 120 phút căng thẳng.

 Nỗi thất vọng khi thua trận của các cầu thủ U23 Indonesia. Ảnh: Viết Dư

Nỗi thất vọng khi thua trận của các cầu thủ U23 Indonesia.

Ảnh: Viết Dư

Để thua U23 Thái Lan ở hiệp phụ, U23 Indonesia chính thức dừng bước ở vòng bán kết. Trong khi đó “những chú voi chiến” là đội bóng đầu tiên góp mặt ở chung kết. Đối thủ của U23 Thái Lan sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia khép lại. 

Cổ động viên nhí Thành Nam. Ảnh: Văn Đại

Cổ động viên nhí Thành Nam.

Ảnh: Văn Đại

Họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U23 Indonesia Shin Tea-yong cho biết U23 Indonesia ra sân trong trận đấu hôm nay với đội hình chưa phải là tốt nhất khi cầu thủ trụ cột của đội bóng không đủ điều kiện thi đấu. Trong một trận đấu vai trò cầu thủ trụ cột rất quan trọng, tác động đến lối chơi của toàn đội. Đây là một trận đấu hay, căng thẳng và U23 Thái Lan đã tận dụng được cơ hội để định đoạt trận đấu.

Các phóng viên báo nước ngoài tác nghiệp tại Sân vận động Thiên Trường trong trận Bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.   Ảnh: Việt Thắng

Các phóng viên báo nước ngoài tác nghiệp tại Sân vận động Thiên Trường trong trận Bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Ảnh: Việt Thắng

Trước mắt, U23 Malaysia còn 1 trận đấu tranh HCĐ, ông và các cầu thủ sẽ cố gắng hết mình để giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng này. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng gửi lời cảm ơn, xin lỗi đến các cổ động viên Indonesia có mặt tại sân để cổ vũ cho đội bóng của ông ngày hôm nay vì dù rất cố gắng nhưng U23 Indonesia đã không giành được chiến thắng để đáp lại tình cảm của người hâm mộ. 

Ước tính trên 3 vạn khán giả đổ về SVĐ Thiên Trường để xem trận bán kết 1.

Ước tính trên 3 vạn khán giả đổ về SVĐ Thiên Trường để xem trận bán kết 1.

Ảnh: Việt Thắng

HLV trưởng U23 Thái Lan Mano Polking thì hài lòng về kết quả trận đấu và cảm thấy hơi tiếc khi 1 cầu thủ của ông bị thẻ đỏ và không thể tham dự trận chung kết. Trận bán kết này diễn ra căng thẳng, hấp dẫn, quyết liệt theo đúng dự kiến của HLV Polking và U23 Thái Lan đã giành chiến thắng vất vả. Ông cũng dành lời khen cho các cầu thủ U23 Indonesia vì sự tiến bộ trong thời gian vừa qua. HLV Polking cảm thấy tự hào về các học trò của mình. Bây giờ các cầu thủ đã có thể yên tâm nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe để chuẩn bị cho trận chung kết./.

Khánh Dũng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com