Thất vọng, thầy Park cho hay: “Với tôi, tiền bạc không có vấn đề gì ở đây. Điều tôi quan tâm là mục tiêu và kế hoạch của bóng đá Việt Nam mà tôi có thể đáp ứng. Tôi muốn nói tới tầm nhìn”.

Nếu tầm nhìn của VFF chỉ ở mức vô địch SEA Games, AFF Cup, có thành tích ở ASIAD, Asian Games... liệu có giữ chân được thầy Park? VFF có thể đưa ra tầm nhìn World Cup để gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc nhưng đó phải là mục tiêu và kế hoạch cụ thể chứ không thể nói cho sướng mồm. Chiến lược gia Park Hang-seo muốn “sống chết” với bóng đá Việt Nam. Ông tin rằng mình có thể nâng tầm bóng đá ở dải đất hình chữ S nếu như tầm nhìn của ông và VFF, các đội tuyển quốc gia, các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, các câu lạc bộ gặp nhau ở một giao điểm thuận lợi, để các bên đồng tâm hiệp lực làm bàn đạp tiến ra biển lớn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lại mang đến niềm vui cho người hâm mộ.
Đội tuyển Việt Nam sẽ lại mang đến niềm vui cho người hâm mộ.

Và sau hơn 3 năm hợp tác, tầm nhìn của bóng đá nước nhà và HLV Park Hang-seo đang chạm giấc mơ có thật: Lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong trận đấu tối nay, nếu không thua Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Việt Nam sẽ hiên ngang đứng đầu bảng G. Còn trong trường hợp thua trận, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có tới 99% cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba, với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

Sang UAE, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo và lãnh đạo VFF choáng ngợp trước cơ sở vật chất của nước bạn, mọi thứ nếu không là tiêu chuẩn 5 sao thì cũng phải đứng đầu mọi phân khúc. Nhiều người lầm tưởng đạt được sự giàu có, thịnh vượng như hôm nay, UAE đơn giản chỉ việc múc dầu lên bán. Đúng là quốc gia vùng Vịnh này sở hữu lượng giàu mỏ khổng lồ, chất lượng cao nhưng nhìn vào tiểu quốc Abu Dhabi (tiểu quốc lớn nhất trong số 7 tiểu quốc thành lập nên UAE, với trữ lượng dầu thô lên đến 92 tỷ thùng), bạn sẽ hay hiện nay thu nhập từ dầu mỏ và khí đốt chỉ chiếm 6% tổng thu nhập của Abu Dhabi. Đóng góp chính vào nền kinh tế của Abu Dhabi cũng như của UAE đến từ thương mại dịch vụ, trung chuyển hàng hóa, dịch vụ tài chính... Ngay từ thập niên 70 thế kỷ trước, các nhà lãnh đạo Abu Dhabi đã có tầm nhìn chiến lược, định hướng cho tiểu quốc của mình trở thành trung tâm thương mại, tài chính, dịch vụ và du lịch hàng đầu thế giới.

Trên sa mạc, mỗi sớm mai thức dậy, tắc kè biết là nó phải chạy nhanh hơn rắn sa mạc hay mèo cát. Rắn sa mạc và mèo cát hiểu rằng phải tinh khôn hơn chim ưng, tắc kè để vừa trốn được kẻ đi săn trên không, vừa kiếm được thức ăn cho vào bụng. Cho dù là kẻ đi săn hay con mồi, thì đối tượng nào cũng phải bay, chạy, biến hình nhanh hơn, giỏi hơn để tồn tại. Trong trận đấu với UAE, nếu đội tuyển của chúng ta đạt được mục tiêu đề ra trong cuộc đuổi bắt trên sa mạc, thì phần thưởng cho thầy trò HLV Park Hang-seo không chỉ là vật chất, tinh thần, đó còn là những trải nghiệm thú vị chưa từng có, khi đội nhà lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuyệt vời hơn, việc được đối đầu với những đội bóng hàng đầu khu vực Đông Á hay Tây Á sẽ giúp bóng đá Việt Nam, VFF và HLV Park Hang-seo cụ thể hóa, điều chỉnh rõ hơn tầm nhìn của mình.

Theo qdnd.vn