Khẳng định ưu thế chủ nhà

02:10, 13/10/2020

Qua vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2, có tới sáu trên tổng số bảy đội chủ nhà đã giành trọn 3 điểm với chiến thắng, khiến vòng đấu trở thành sự khởi đầu nhọc nhằn của hầu hết các đội khách. 

Các cổ động viên Hà Nội FC có mặt tại sân Hàng Đẫy ngày 10-10.
Các cổ động viên Hà Nội FC có mặt tại sân Hàng Đẫy ngày 10-10.

Nói là hầu hết vì Dược Nam Hà Nam Định là đội khách duy nhất ở vòng 1 có thể ra về với điểm số trong tay, sau trận hòa 1-1 với chủ nhà Thanh Hóa. Đây cũng là một trong hai trận đấu có số lượng khán giả đến xem đông nhất của vòng đấu (5.000 người), song lại là trận đấu duy nhất kết thúc với điểm số chia đều cho hai đội.

Ở các trận đấu còn lại, đặc biệt là tại nhóm 4 đầu bảng, cả bốn đội là Sài Gòn, Viettel, Hà Nội và Than Quảng Ninh đều cùng giành chiến thắng trên sân nhà. Kết quả này khiến cho bốn vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng nhóm A không có gì thay đổi. Tuy nhiên, cuộc đua trên bảng xếp hạng hứa hẹn sẽ trở nên căng thẳng khi các đội bước vào giai đoạn bứt tốc ở các vòng sau. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử V-League áp dụng thể thức thi đấu chia thành hai nhóm sau khi kết thúc giai đoạn 1. Điều này khiến cho các trận đấu có tính chất căng thẳng và gay cấn hơn gấp bội, khi mỗi trận đấu ở giai đoạn 2 đều có ý nghĩa như một trận chung kết.

Diễn biến ở các sân trong bảy trận thuộc vòng 1 giai đoạn 2 cũng khẳng định điều này, khi nhiều trận đấu tuy có kết quả chênh lệch nhưng thế trận trên sân lại hoàn toàn không phải là kịch bản một chiều.

Cho tới lúc này, cánh cửa trụ hạng vẫn chưa khép lại với bất cứ CLB nào, và tương tự như thế, chủ nhân của chiếc Cúp vô địch vẫn chưa thể xác định, và mọi phương án đều bỏ ngỏ cho tới những giây phút cuối cùng.

Căng thẳng, quyết liệt nhưng chất lượng chuyên môn của vòng 1 giai đoạn 2 vẫn được duy trì ở mức độ rất cao, khi có tới 21 bàn thắng được ghi sau bảy trận đấu, đạt hiệu số trung bình 3 bàn/trận và không có trận nào kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Việc giai đoạn 2 V-League 2020 được áp dụng thể thức thi đấu khác biệt so với mọi năm được cho là một trong những nguyên nhân dẫn tới thống kê ấn tượng nói trên, bởi theo nhiều chuyên gia, cả cuộc đua vô địch lẫn cuộc đua trụ hạng đều đang diễn ra rất gay cấn và chỉ một trận thắng hoặc một trận thua là lập tức sẽ có thay đổi trên bảng xếp hạng.

Vì thế, tất cả các đội bóng đều nỗ lực không ngừng theo tinh thần “phút 90 chưa phải là kết thúc”, và nhờ đó, chất lượng chuyên môn của giải đấu cũng được nâng cao.

Ở vòng đấu này, tất cả các sân trên cả nước đều đã được đón tiếp khán giả trở lại, và dù con số CĐV đến sân chưa nhiều như trước khi V-League 2020 tạm nghỉ vì Covid-19, nhưng đây vẫn được coi là tín hiệu rất đáng khích lệ, vì nhiều giải VĐQG danh tiếng trên thế giới đến nay vẫn còn thi đấu trong sân không có khán giả.

Với sự khởi đầu ấn tượng như vậy của vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020, người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào những kịch bản hấp dẫn và tuyệt vời hơn ở chặng đường còn lại của mùa bóng năm nay.

Bảng xếp hạng V.League 2020
Bảng xếp hạng V.League 2020

Theo nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com