Man United may mắn hòa Everton 1-1, Tottenham thua đau Wolverhampton 2-3

08:03, 02/03/2020

Man United phải nhờ đến may mắn mới có trận hòa 1-1 trên sân của Everton. Trong khi đó, Tottenham với đội hình “sứt mẻ” vì chấn thương, thua đau 2-3 trước Wolverhampton trên sân nhà. Vòng 28 Premier League có quá nhiều bất ngờ và kịch tính.

Pha cứu thua cho Everton của thủ môn Pickford (áo vàng).
Pha cứu thua cho Everton của thủ môn Pickford (áo vàng).

Chuyện hy hữu đã xảy ra trên sân Goodison Park ngay phút thứ 3, Everton đã có bàn thắng: cú phát bóng lên của thủ môn đội khách Man United De Gea bóng trúng vào chân tiền đạo D. Calvert-Lewin bay thẳng vào lưới nhà, mở tỷ số cho Everton. Có thể nói bàn thắng của Calvert-Lewin vừa may mắn vừa xứng đáng, bởi nếu tiền đạo của Everton không hăng hái lao xuống áp sát De Gea thì bàn thắng sẽ không đến. Chỉ hai phút sau, phút thứ 5, Everton tổ chức phản công nhanh, chỉ một đường chuyền dài của M. Kean, Calvert-Lewin đã đối diện với De Gea và nếu cú sửa bóng của chân sút đội chủ nhà có lực hơn tí chút, Everton đã có bàn thắng thứ hai. De Gea đã nhoài người đẩy được bóng ra trong gang tấc.

N. Matic tung cú sút xa cực mạnh phút 11, thủ môn của Everton J. Pickford vất vả mới phá được bóng ra. Màn đôi công tốc độ cao trong thế trận khá mở giữa Everton và Man United thật sự hấp dẫn.

* Trận đấu cùng giờ trên sân nhà tiếp Wolverhampton, S. Bergwijn mở tỷ số cho Tottenham phút 13. CĐV của Tottenham ngoài niềm vui đội nhà có bàn thắng, còn hưởng thêm tin vui khi Man United đang bị Everton dẫn bàn. Cuộc tranh giành một suất dự Champions League của nhóm “Big Six” giai đoạn cuối mùa bóng diễn ra vô cùng gay cấn và khó lường.

Tân binh B. Fernandes chứng tỏ giá trị của mình, ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Man United phút 31 bằng cú sút xa cực hiểm.

* Trước đó ít phút, niềm vui của CĐV Tottenham cũng tắt lịm khi M. Doherty gỡ hòa 1-1 cho Wolverhampton phút 27. Vắng mặt hai chân sút chủ lực H. Kane và Son Heung-Min, Tottenam gặp quá nhiều khó khăn để ghi bàn.

Richarlison bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Everton phút 45+2 – cú đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo phía Everton bóng ra ngoài trong gang tấc.

* Hậu vệ S. Aurier ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham phút 45. Hoàn toàn chiếm ưu thế trong hiệp 1, các học trò của HLV J. Mourinho xứng đáng vượt lên dẫn 2-1.

Đáng tiếc cho Sigurdsson và cho Everton : phút 57 cú đá phạt đẹp mắt của Sigurdsson bóng dội cột dọc khung thành thủ môn De Gea, Richarlison đá bồi bóng lại ra ngoài.

* Cùng lúc, trên sân của Tottenham, Wolverhampton cũng có bàn gỡ 2-2 phút 57.

Màn đôi công tốc độ giữa Everton và Man United trong hiệp 2 không hề suy giảm. Thủ môn De Gea khép góc, dùng chân phá được cú sút của Calvert-Lewin phút 69, Man United may mắn tránh được bàn thua.

* Quá đau cho Tottenham, phút 73, Jimenez nâng tỷ số lên 3-2 cho Wolverhampton.

Phút 90, chỉ có tài năng của thủ môn Pickford mới cứu cho Everton tránh khỏi bàn thua trông thấy. Pickford cản phá liên tiếp hai cú dứt điểm của Fernandez và Ighalo.

Phút 90+2, công nghệ VAR không công nhận bàn thắng cho Calvert-Lewin dù không có cầu thủ nào của Everton mắc lỗi trong vòng cấm. Man United may mắn tránh khỏi trận thua phút cuối cùng của trận đấu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com