Các giám sát, trọng tài tham gia tập huấn trước khi sát hạch

08:02, 27/02/2020

Chiều 26-2, lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp 2020 đã chính thức khai mạc tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Buổi lễ có sự tham dự của ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký, Trưởng ban tổ chức lớp tập huấn; ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó tổng thư ký; về phía Ban trọng tài có ông Đặng Thanh Hạ, Ủy viên Ban trọng tài, giảng viên lớp tập huấn; lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: VFF
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Ảnh:
VFF

Trong 5 ngày, từ ngày 26-2 đến ngày 1-3, các học viên tập trung vào việc thảo luận, rút kinh nghiệm những hạn chế, tồn tại của mùa giải trước và phổ biến, cập nhật luật thi đấu cũng như tiến hành kiểm tra, đánh giá năng lực đối với các giám sát, trọng tài nhằm đáp ứng những yêu cầu đặt ra trong công tác tổ chức các trận đấu tại mùa giải 2020 sắp tới.

Tại đây, các giám sát, trọng tài cũng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đề nghị các thành viên tham dự nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác, tham dự đầy đủ các buổi học để tiếp thu trọn vẹn các nội dung của chương trình; thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng ban tổ chức lớp tập huấn làm sáng tỏ những vấn đề cần quan tâm, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đảm bảo tối đa hiệu quả trong xử lý công việc thực tế tại mùa giải tới.

Ngày 27-2, tất cả các trọng tài và trợ lý trọng tài sẽ phải tham dự bài sát hạch kiểm tra thể lực theo quy định của FIFA. Khối lượng và nội dung kiểm tra cũng tương tự như các trọng tài, trợ lý trọng tài tại giải chuyên nghiệp. Tuy nhiên, yêu cầu dành cho các nữ trọng tài sẽ được điều chỉnh ở mức thấp hơn. Chỉ có các trọng tài, trợ lý trọng tài đạt tiêu chuẩn mới được tham gia làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2020./.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com