Hoãn gần 100 trận bóng đá tại Italy vì dịch Covid-19

07:02, 24/02/2020

Nhiều trận đấu dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay (23-2) tại Serie A đã bị hoãn do lo ngại về tình trạng lây nhiễm của dịch Covid-19 ở Italy.

Trận đấu giữa Inter Milan và Sampdoria chính thức bị hoãn do dịch Covid-19 tại Italy.
Trận đấu giữa Inter Milan và Sampdoria chính thức bị hoãn do dịch Covid-19 tại Italy.

Ngay sau cuộc họp nội các vào tối thứ Bảy (ngày 22-2), thủ tướng Italy Guiseppe Conte đã thông báo trước truyền thông nước này quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu bóng đá tại vùng dịch Lombardy. Điều này đồng nghĩa rằng các trận đấu còn lại của Serie A dự kiến diễn ra trong ngày Chủ Nhật đều sẽ không thể diễn ra theo kế hoạch, gồm Inter Milan - Sampdoria, Hellas Verona - Cagliari và Atalanta - Sassuolo.

Đây có thể coi là quyết định bất khả kháng của chính quyền Italy, nhưng cũng có thể sẽ đem lại không ít lợi thế cho cả Inter Milan và Atalanta, những đội bóng vừa phải chinh chiến rất vất vả tại các trận đấu cúp châu Âu hồi giữa tuần qua. Các cầu thủ của hai đội bóng hiện đang nằm trong top 4 tại Serie A sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi, hồi phục thể lực. Tuy nhiên, họ sẽ bị các đội bóng xếp trên kéo giãn khoảng cách điểm số. Đội dẫn đầu Juventus vừa thắng SPAL 2-1 để nâng khoảng cách với Inter lên thành sáu điểm, trong khi Lazio cũng có thắng lợi 3-2 trước Genoa để tạo khoảng cách bốn điểm với đội đứng thứ 3 là Inter.

Không chỉ được áp dụng tại giải bóng đá số 1 “đất nước hình chiếc ủng”, trước đó, gần 90 trận đấu thuộc Serie C và các giải trẻ, nghiệp dư của Italy cũng đã bị hoãn bởi những lo ngại về sự bùng phát nhanh chóng của dịch Covid-19, chưa kể trận đấu tại Serie B giữa Ascoli - Cremonese. Chính quyền nước này đang hết sức cảnh giác và đã có những phương án phòng ngừa cấp bách.

Như vậy, chỉ riêng trong hai ngày cuối tuần, gần 100 trận đấu bóng đá ở nhiều cấp độ tại Italy đã bị hoãn lại. Hiện Italy đang là quốc gia có nhiều trường hợp ghi nhận nhiễm virus corona nhất tại “lục địa già”. Tính đến lúc này, Italy có 79 ca nhiễm, trong đó hai người đã chết vì dịch Covid-19.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com