Bóng chuyền nam ôm mộng lớn

08:11, 21/11/2019

Để chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 30-2019, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vừa có chuyến tập huấn ở Quảng Đông (Trung Quốc), giành được nhiều kết quả tích cực.

Ngày 20-11, đội đã lên đường về nước nhưng trước đó một ngày, huấn luyện viên (HLV) trưởng Thái Quang Lai đã chốt danh sách đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đến Philippines tranh tài.

Quảng Đông đang xếp hạng 4 ở Giải bóng chuyền vô địch Trung Quốc, đội có ngoại binh châu Âu, cùng với dàn vận động viên (VĐV) có chiều cao khá đồng đều, khoảng 1,9m. Với việc đội bạn cao to như vậy nên thầy trò HLV Thái Quang Lai không tránh khỏi bị tâm lý. Tuy nhiên, xác định rõ là đấu tập giao hữu, lại trước sự chứng kiến đông đảo của người hâm mộ Trung Quốc nên đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tưng bừng trên đất bạn. Ở trận giao hữu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam bất ngờ thắng CLB Quảng Đông 3-1.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam với bộ khung chính gồm: Chuyền hai Trần Xuân Tân; cặp phụ công Nguyễn Đình Nhu, Vũ Ngọc Hoàng; cặp chủ công Lê Quang Khánh, Dương Văn Tiên; đối chuyền Từ Thanh Thuận và libero Huỳnh Trung Trực. Theo Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam, ở trận ra quân, chủ công Lê Quang Khánh chạy chiến thuật khá hay, những pha tấn công chồng, len vẫn phát huy đúng sở trường. Bên cạnh đó, Từ Thanh Thuận vẫn là mũi tấn công chủ lực cùng sự hỗ trợ tốt của Ngọc Hoàng, Đình Nhu, Văn Tiên, Xuân Tân hay Trung Trực.

Thua 1-3 vào tối 12-11 khiến các thành viên CLB Quảng Đông khá sốc, họ rất quyết tâm trong trận tái đấu. Đội bạn hẹn thầy trò HLV Thái Quang Lai tái đấu vào tối 18-11 và kết quả vẫn không có gì thay đổi, chỉ là lần này, đội bạn có được hai séc thắng, chấp nhận thua chung cuộc 2-3. So với trận đầu ra quân với CLB Quảng Đông, ở trận đấu vào tối 18-11, đội tuyển Việt Nam không có nhiều sự thay đổi về đội hình ra sân, nhằm duy trì lối chơi gắn kết giữa các tuyển thủ. Phải nói là màn trình diễn của các học trò HLV Thái Quang Lai đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ Trung Quốc. Không chỉ tâm phục khẩu phục sau hai trận thua, Ban huấn luyện đội Quảng Đông đã mời hai tuyển thủ Việt Nam sang năm đánh thuê cho đội là đối chuyền Từ Thanh Thuận và libero Huỳnh Trung Trực.

Sau buổi họp tổng kết chuyến tập huấn, vào ngày 19-11, Ban huấn luyện đội tuyển nam bóng chuyền Việt Nam đã chốt danh sách chính thức tham dự SEA Games lần thứ 30 gồm 3 HLV và 14 VĐV. Hai VĐV bị loại là đối chuyền Nguyễn Văn Hạnh (TP Hồ Chí Minh) và phụ công Nguyễn Phúc Lộc (Bến Tre). Giải thích về việc loại hai VĐV trên, HLV trưởng Thái Quang Lai cho hay: “Nếu như Phúc Lộc không thể cạnh tranh được với các phụ công như Đình Nhu, Triển Chiêu, Thanh Hải và Ngọc Hoàng thì sự quyết định để đối chuyền Văn Hạnh rời đội là một điều rất đáng tiếc. Đây là một quyết định mà ban huấn luyện và cá nhân tôi đã rất đắn đo, cân nhắc suy tính nhiều lần. Do đối chuyền Từ Thanh Thuận quá xuất sắc, mà đội đang cần thêm chủ công biết tham gia phòng thủ tốt nên đành phải gạt Văn Hạnh”.

Chuyến tập huấn ở Quảng Đông của thầy trò HLV Thái Quang Lai đã đạt được kết quả mỹ mãn, kinh phí chuyến đi do phía Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam chi trả. Tại SEA Games lần thứ 30, chỉ tiêu đăng ký của đội bóng chuyền nam Việt Nam là đoạt huy chương đồng, nhưng toàn đội đang rất hưng phấn, quyết tâm đạt được thành tích cao hơn./.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com