Văn Lâm cứu thua xuất sắc, tuyển Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng

07:11, 20/11/2019

Trận "derby Đông - Nam Á" một lần nữa khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, hai đội chia điểm trong trận cầu rất căng thẳng và kịch tính. Trong ngày thủ thành Đặng Văn Lâm toả sáng rực rỡ với một pha cản phá 11m và hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc khác, một điểm có được giúp tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng G, đồng thời nối dài mạch trận bất bại trước người Thái dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trận hòa với Thái Lan tiếp tục giúp đội tuyển duy trì mạch bất bại cùng ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022.
Trận hòa với Thái Lan tiếp tục giúp đội tuyển duy trì mạch bất bại cùng ngôi đầu bảng G ở vòng loại World Cup 2022.

Dù Thái Lan mới là đội cần chiến thắng hơn cả, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc rất chủ động bằng lối đá pressing tầm cao ngay từ đầu. Các cầu thủ áo đỏ liên tiếp uy hiếp cầu môn đối thủ từ những pha bám biên đánh thẳng vào điểm yếu ở hai cánh của Thái Lan. Tiếc rằng các chân sút chủ nhà lại thiếu đi sự chính xác ở những pha bóng quyết định.

Thái Lan dù lép vế trong giai đoạn đầu song cũng dần chứng tỏ được sự nguy hiểm của mình. Đội khách với lối chơi giãn biên, phối hợp ngắn chủ động tìm cách xâm nhập cầu môn của Văn Lâm. Trong lúc tuyển Việt Nam vẫn duy trì được sự tập trung cần thiết thì bất ngờ Thái Lan được hưởng một quả phạt đền sau tình huống đá phạt góc. Khá khó hiểu cho quyết định thổi phạt Đoàn Văn Hậu của trọng tài chính Ahmed Al-Kaf song quyết định đã được đưa ra và không thể thay đổi.

Nhưng đúng thời điểm khó khăn nhất, thủ thành Văn Lâm đã hoá người hùng khi xuất sắc đổ người cản phá thành công tình huống thực hiện 11m của hậu vệ kỳ cựu Theerathon Bunmathan. Ít phút sau đó, đội tuyển Việt Nam đã có câu trả lời khi trung vệ Bùi Tiến Dũng lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới cầu môn Thái Lan sau quả phạt góc. Nhưng thêm một lần nữa, trọng tài Al-Kaf lại đưa ra một quyết định gây tranh cãi, thổi phạt Đoàn Văn Hậu vì cho rằng hậu vệ áo số 5 đã phạm lỗi với thủ môn Kawin Thamsatchanan. Bàn thắng không được công nhận trong sự tiếc nuối của các cầu thủ áo đỏ và HLV Park Hang Seo ngoài đường pitch.

Trong những phút còn lại của hiệp một, không có nhiều tình huống đáng chú ý nào được tạo ra ngoài cú sút trúng cạnh lưới khung thành tuyển Việt Nam của Narubadin Weerawatnodom. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trọng tài chính Al-Kaf đã có hai quyết định bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: FAT)
Trọng tài chính Al-Kaf đã có hai quyết định bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: FAT)

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn gần giống với những phút đầu hiệp một khi chủ nhà vẫn là đội nhập cuộc chủ động hơn. Phút 51, Tiến Linh làm tung mành lưới của Kawin nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận vì lỗi việt vị. Sau đó đúng một phút, cơ hội đến với Văn Toàn ở tư thế rất trống trải trước cầu môn rộng mở, song tiền đạo áo số 9 lại bắt vô-lê vọt xà rất đáng tiếc.

HLV Park Hang Seo liên tiếp có hai sự thay đổi người, rút Văn Toàn và thay bằng Hồng Duy, còn Hùng Dũng cũng được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Công Phượng. Tuyển Việt Nam quyết tâm hướng đến chiến thắng, song Thái Lan sau khoảng 20 phút đầu hiệp hai bị ép sân đã dần có được những tình huống tổ chức tấn công cực kỳ nguy hiểm. Đội khách liên tục mở bóng ra hai biên và chịu khó phối hợp ngắn, tạo khoảng trống sút xa, còn tuyển Việt Nam lúc này chuyển sang gây sức ép từ những tình huống cố định.

Đến phút thứ 78, Sarach Yooyen tung cú sút xa rất căng và hiểm hóc. Nhưng rất may là Văn Lâm thêm một lần phản xạ tuyệt vời, cứu thua xuất sắc. Sau đó năm phút, cầu môn tuyển Việt Nam lại tiếp tục rơi vào sóng gió. Các cầu thủ Thái Lan thậm chí đã phối hợp đến sát khung thành đội chủ nhà. Văn Lâm tiếp tục giải nguy và trái bóng bật ra tìm đến chân của Ekanit Panya. Nhưng rất may Đoàn Văn Hậu đã lăn xả, nhoài người dùng đầu cản đường sút của tiền vệ Thái Lan. Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng vững.

Các cầu thủ Thái Lan tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trong ít phút cuối trận.
Các cầu thủ Thái Lan tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trong ít phút cuối trận.

Quan trọng hơn, một điểm có được giúp tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng G sau năm lượt đấu với 11 điểm, nối dài chuỗi bất bại của mình ở vòng loại World Cup và cũng vẫn bất bại trước Thái Lan dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong khi đó, đội bóng xứ Chùa vàng đã không giữ được vị trí nhì bảng, bởi trận đấu giữa Malaysia và Indonesia trên sân Bukit Jalil đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Hai bàn thắng của Malaysia đều được ghi bởi cầu thủ chạy cánh Safawi Rasid, giúp “Bầy hổ” có chín điểm, vươn lên thứ hai sau Việt Nam và đẩy Thái Lan xuống thứ ba với tám điểm sau năm trận.

Đây là kết quả vẫn rất có lợi cho đội tuyển Việt Nam, trước khi chúng ta hành quân đến sân nhà của Malaysia vào cuối tháng 3 năm sau. Khép lại trận đấu cuối cùng của đội tuyển quốc gia trong năm 2019, HLV Park và các cầu thủ U22 sau đây sẽ tiếp tục bước vào hành trình “săn vàng” cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường SEA Games.

Kết quả thi đấu và xếp hạng bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau lượt trận ngày 19-11.
Kết quả thi đấu và xếp hạng bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau lượt trận ngày 19-11.

Ở thời điểm cuối trận, Anh Đức cũng được tung vào sân thay đồng đội trẻ Tiến Linh ở trận đấu cuối cùng của tiền đạo kỳ cựu này trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Nhưng đội bóng áo xanh vẫn tỏ ra nhỉnh hơn với nhiều pha bóng đáng chú ý hơn hẳn đội chủ nhà. Tuy vậy, sự xuất sắc trong khung gỗ của Văn Lâm cùng hàng thủ chơi quyết tâm, lăn xả đã giúp đội tuyển Việt Nam bảo toàn mành lưới đến cuối trận trong sự lo âu của các cổ động viên chật kín các khán đài sân Mỹ Đình. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan lần thứ hai hoà nhau với tỷ số 0-0 trong màn đọ sức nghẹt thở, đúng với tính chất của một trận “derby Đông - Nam Á”.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com