Thắng luân lưu, Tottenham vô địch Audi Cup trên sân của Bayern

08:08, 02/08/2019

Tottenham Hotspur khép lại giai đoạn chuẩn bị tiền mùa giải mới khá thành công với chức vô địch giải giao hữu Audi Cup trên sân nhà Allianz Arena của “đại gia” nước Đức, Bayern Munich.

Chức vô địch Audi Cup 2019 được xem là màn chạy đà tốt cho Tottenham trước khi mùa giải mới khởi tranh. (Ảnh: Getty Images)
Chức vô địch Audi Cup 2019 được xem là màn chạy đà tốt cho Tottenham trước khi mùa giải mới khởi tranh. (Ảnh: Getty Images)

Sau các chiến thắng lần lượt trước Real Madrid và Fenerbahce cách đây đúng một ngày, cả Tottenham và Bayern bước vào trận chung kết Audi Cup sáng nay (1-8) với đội hình gồm phần lớn là các gương mặt trẻ.

Dù tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị, Tottenham vẫn có phần nhỉnh hơn đội chủ nhà. “Gà trống” nhập cuộc tốt và sớm có được những pha uy hiếp đầu tiên, trước khi Erik Lamela dễ dàng đệm bóng từ cự ly gần, mở tỷ số cho đội khách ở phút 19 sau đường căng ngang thuận lợi của Georges-Kevin Nkoudou.

Sau bàn thua, Bayern cũng nỗ lực dồn lên tìm kiếm cơ hội gỡ hòa, song các cầu thủ trẻ của “Hùm xám” lại tỏ ra non kinh nghiệm. Họ hiếm có các pha bóng rõ rệt trước vòng cấm của đương kim á quân Champions League trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang đầu hiệp hai, cả hai đội đều có những điều chỉnh về nhân sự khi tung một loạt các cầu thủ mới vào sân, trong đó đáng chú ý là bộ ba ngôi sao trên hàng công của Tottenham là Harry Kane, Christian Eriksen và Son Heung-min. Sự bổ sung chất lượng này giúp Tottenham tiếp tục khởi đầu tốt trong hiệp hai. Ngay sau khi Son Heung-min thất bại trong pha đối mặt với thủ thành Sven Ulreich, bộ đôi Kane - Eriksen đã phối hợp tốt để đem về bàn nhân đôi cách biệt cho đội bóng nước Anh ở phút 59. Đón đường chuyền của Kane, tiền vệ người Đan Mạch thực hiện pha xoay người dứt điểm mẫu mực, không cho thủ môn Bayern cơ hội nào để cản phá.

Thế nhưng Bayern cũng đáp trả rất nhanh. Sau bàn thua trên đúng hai phút, tiền đạo trẻ sinh năm 2000 Jann-Fiete Arp thoát xuống rồi dứt điểm chuẩn xác, hạ gục thủ thành vào thay người Paulo Gazzaniga để rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho đội chủ sân Allianz Arena.

Đến lúc này, “Hùm xám” mới tung một loạt trụ cột như Robert Lewandowski, Thomas Muller, Kingsley Coman cùng David Alaba vào sân. Ngay lập tức, thế trận đã thay đổi theo chiều hướng có lợi cho đội chủ nhà. Tuy vậy, cũng phải chờ tới phút 81, cầu thủ chạy cánh 18 tuổi người Canada, Alphonso Davies mới có thể ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Bayern từ một cú sút xa cực kỳ hiểm hóc.

Trong những phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỷ số hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để tìm ra người chiến thắng. Trong loạt “đấu súng” cân não này, các cầu thủ Tottenham tỏ ra bản lĩnh hơn khi chỉ Eriksen sút hỏng. Trong khi đó, hai ngôi sao giàu kinh nghiệm David Alaba và Jerome Boateng bên phía Bayern lại không thể thắng được thủ thành Gazzaniga. Chung cuộc, Spurs thắng 6-5 trong loạt luân lưu để kết thúc chuỗi trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới với chức vô địch Audi Cup 2019 ngay trên sân nhà của “Hùm xám” nước Đức.

Dù hậu vệ Juan Foyth phải rời sân trên cáng trong hiệp hai vì chấn thương mắt cá có vẻ khá nghiêm trọng, chiếc cúp vô địch giải đấu giao hữu ở Đức có thể coi là màn chạy đà tốt cho Tottenham trước thềm mùa giải mới. Còn với Bayern, đây là lần thứ hai liên tiếp họ thất bại tại giải đấu tổ chức trên sân nhà. Việc Serge Gnabry và Coman dính chấn thương cũng sẽ khiến “Hùm xám” gặp khó khăn trước trận Siêu cúp Đức với đại kình địch Borussia Dortmund sau đây ba ngày.

* Trước đó ít giờ, Real Madrid cuối cùng cũng có chiến thắng đầu tiên trong loạt năm trận giao hữu tiền mùa giải mới vừa qua, khi đánh bại Fenerbahce 5-3 ở trận tranh hạng ba Audi Cup 2019, nhờ cú hat-trick của tiền đạo Karim Benzema. Tuy nhiên, vấn đề vẫn còn đó đối với Real khi họ đã thủng lưới tới 16 bàn chỉ sau năm trận giao hữu đã qua.

* Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý khác diễn ra sáng nay, hai bàn thắng của Harry Wilson và Roberto Firmino kèm bàn phản lưới nhà của Joachim Andersen giúp đương kim vô địch Champions League Liverpool giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng Pháp Lyon. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của nhà vô địch châu Âu trước khi đối đầu Manchester City ở Siêu cúp Anh, trận đấu truyền thống hàng năm đánh dấu khởi đầu của mùa giải mới tại xứ Sương mù sẽ diễn ra vào tối ngày 4-8.

Trong khi đó, Arsenal phải khá vất vả mới đánh bại được một đội bóng Pháp khác là Angers với tỷ số 4-3 trong loạt luân lưu, sau khi hai đội hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. Hàng xóm của Arsenal, Chelsea có chiến thắng tưng bừng 5-3 trên sân nhà của đội bóng Áo, Salzburg, nhờ cú đúp của tân binh Christian Pulisic và bàn thắng đẹp mắt của Pedro, kèm hai pha lập công của Ross Barkley và Michy Batshuayi.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com