Hà Nội FC đặt một tay vào cúp vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á

08:08, 01/08/2019

Bàn thắng duy nhất của Văn Quyết đã giúp Hà Nội FC giành chiến thắng 1-0 khi làm khách của Becamex Bình Dương ở trận lượt đi chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho Hà Nội FC. Ảnh: vietnamnet.vn.
Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho Hà Nội FC. Ảnh: vietnamnet.vn.

Lần đầu tiên trong lịch sử có 2 CLB của Việt Nam chơi trận chung kết một giải đấu tầm khu vực. Dù được đánh giá cao hơn so với Becamex Bình Dương, đội bóng Thủ đô được dự đoán sẽ rất vất vả trên sân Gò Đậu.

Cơn mưa to trước cuộc đối đầu làm mặt sân sũng nước, ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của hai đội. Với tích chất quan trọng của trận đấu, hai đội đều nhập cuộc đầy quyết tâm với thế trận đôi công hấp dẫn.

Nhà ĐKVĐ V-League đã thể hiện sức mạnh của mình, đặc biệt là qua những tình huống dứt điểm liên tiếp của Quang Hải, Thành Chung.  

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng không phải đợi lâu. Phút 32, Thiện Đức của Becamex Bình Dương phạm lỗi với Văn Đại trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Quyết dù bị thủ môn Đức Cường cản phá nhưng lập tức băng vào đá bồi mở tỷ số.

Bàn thua buộc đội chủ sân Gò Đậu phải dồn lên tấn công. Nhờ Hà Nội FC chủ động chơi chùng xuống, các học trò của HLV Nguyễn Thanh Sơn dần lấy lại thế trận.

Tuy nhiên, những cú dứt điểm thiếu chuẩn xác của các cầu thủ chủ nhà cùng hàng phòng ngự chắc chắn bên phía đội khách khiến Becamex Bình Dương không thể tạo ra sự đột biến.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 của Hà Nội FC, qua đó giúp đội bóng này giành lợi thế không nhỏ trước trận chung kết lượt về trên sân Hàng Đẫy vào ngày 7-8 tới đây.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com