CLB Hà Nội quyết tâm giành thắng lợi trên sân khách

11:08, 27/08/2019

Dù đã nắm lợi thế khi giành thắng lợi 3-2 trên sân nhà ở trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 trước Altyn Asyr, tuy nhiên HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội khẳng định sẽ không tới Turkmenistan với tâm lý thủ hòa.

Đại diện Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại đấu trường châu lục mùa này.
Đại diện Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại đấu trường châu lục mùa này.

Ở cuộc so tài lượt đi cách đây một tuần trên sân Hàng Đẫy, đại diện của Việt Nam dù thua thiệt nhiều về lực lượng và sớm bị thủng lưới nhưng đã thi đấu rất kiên cường trước đương kim á quân của giải đấu là Altyn Asyr. Tiền vệ đội tuyển quốc gia Quang Hải tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, trước khi tiền đạo đội trưởng Văn Quyết ấn định chiến thắng 3-2 đầy kịch tính ở những phút cuối trận.

Thắng lợi này tuy là lợi thế với Hà Nội, nhưng việc đã để đối phương chọc thủng lưới tới hai bàn trên sân nhà cũng khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không thật sự yên tâm khi bước vào trận lượt về tới đây trên đất Turkmenistan. “Chúng tôi đang có lợi thế, dù không quá lớn nhưng đó là động lực để toàn đội quyết tâm trong trận đấu tới. Hà Nội đang rất khát khao và mong muốn tiến càng sâu càng tốt ở AFC Cup, tạo động lực và cảm hứng cho các CLB khác của Việt Nam khi dự các đấu trường châu lục trong tương lai”, vị chiến lược gia gốc Thanh Hóa chia sẻ.

HLV Chu Đình Nghiêm cũng khẳng định Hà Nội sẽ trung thành với bản sắc và lối đá quen thuộc của CLB, kiểm soát bóng và chơi tấn công chứ không chủ trường phòng ngự để hướng đến tỷ số hòa. Những kinh nghiệm ở trận lượt đi sẽ giúp ích không nhỏ cho đại diện của Việt Nam, bên cạnh đó ban huấn luyện cùng các cầu thủ sẽ cố gắng khắc phục những sai sót đã mắc phải nơi hàng phòng ngự.

“Vấn đề đáng lo ngại nhất với Hà Nội lúc này là tình trạng thể lực của đội. Các cầu thủ chưa kịp hồi phục hoàn toàn sau chặng di chuyển kéo dài một ngày. Văn Quyết chỉ đạt 70-80% phong độ, trong khi Đức Huy phải ở nhà. Rất may cho Hà Nội là ba ngoại binh là Moses, Kebe và Omar đều sẵn sàng thi đấu”, HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng chia sẻ.

Trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 giữa hai CLB Hà Nội và Altyn Asyr sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối 27-8 trên sân vận động Ashgabat (Turkmenistan).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com