Quả là “bàn thua” bất ngờ dành cho Văn Quyết nhưng hai năm qua, thầy Park luôn cho thấy cái lý của mình khi triệu tập quân lên các đội tuyển quốc gia. Tưởng như chắc suất lên tuyển như Huỳnh Tấn Sinh (QNK Quảng Nam) thì phút chót, HLV Park Hang-seo đã gạch tên trung vệ 21 tuổi này, thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng vào hàng thủ Hà Nội FC, Viettel và TP Hồ Chí Minh với tổng cộng 8 gương mặt. Nếu vẫn là sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, nhiều khả năng 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam sẽ là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, tạo thành chốt chặn trước mặt Đặng Văn Lâm.

  Thầy Park tin dùng nhiều cầu thủ đã sát cánh cùng ông thời gian qua. Ảnh: HẢI ĐĂNG
Thầy Park tin dùng nhiều cầu thủ đã sát cánh cùng ông thời gian qua. Ảnh: HẢI ĐĂNG

Trên hàng tiền đạo, Anh Đức vẫn có mặt xem ra là sự tưởng thưởng cho bàn thắng mà chân sút kỳ cựu này ghi vào lưới Thái Lan ở giải đấu King’s Cup vừa qua, cũng như màn trình diễn xuất sắc ở AFF Cup 2018. Đã 34 tuổi nhưng Anh Đức vẫn là một phần không thể thiếu của đội tuyển quốc gia nhờ khả năng tì đè tốt, làm tường hay và kỹ năng dứt điểm đa dạng. Trên hàng công đội tuyển Việt Nam còn có Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn, chừng đó là quá chật để có chút đất diễn cho Văn Quyết. Kể từ khi sang Việt Nam, thầy Park có thói quen tin dùng các cầu thủ trẻ vốn đã cùng ông trải qua nhiều trận chiến. Nếu có ngoại lệ thì đó chỉ có thể là Anh Đức. Với lối đá dạt biên như Văn Quyết thì thầy Park thích dùng Công Phượng, Văn Toàn hơn.

Trong quãng thời gian này, Hà Nội FC phải căng sức thi đấu trên nhiều mặt trận, Văn Quyết trong vai trò đội trưởng cày ải liên tục. Anh có thể đá tròn vai, lập công trong màu áo CLB ở V-League, Cúp quốc gia, AFC Cup nhưng lên đội tuyển, cách thức vận hành lối chơi của thầy Park có vẻ không hợp với Văn Quyết.

Ở hàng tiền vệ, vẫn là những cái tên quen thuộc đến từ Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai: Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy; cộng với Trọng Hoàng, Hoàng Đức (Viettel) và Huy Hùng (QNK Quảng Nam).

Có thể nhận thấy, Thái Lan chính là đối thủ lớn nhất cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng loại tiếp theo của đội tuyển Việt Nam. Thầy Park tiếp tục đặt niềm tin vào lớp cầu thủ đã cùng ông chinh chiến bao giải đấu qua. Đây là vòng loại World Cup nên không có chỗ cho những thử nghiệm.

Theo qdnd.vn