V.League 2019: Vị trí xếp hạng có nhiều thay đổi sau vòng 22

07:08, 26/08/2019

Với kết quả trong những trận đấu sớm diễn ra ngày 23 và 24/8, ở tốp cuối, Thanh Hóa đã để thua Sài Gòn với 2 bàn không gỡ, cộng với Sanna Khánh Hòa BVN tiếp tục lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng khi để thua 2 - 4 trước Quảng Nam, nên ở 2 trận đấu muộn diễn ra tối 25/8 trên sân Vinh (Nghệ An), Pleiku (Gia Lai), tâm điểm hướng tới chính là cuộc đối đầu của Hoàng Anh Gia Lai với SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku.

Nói là tâm điểm, bởi kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí xếp hạng của các đội đang đứng cuối bảng xếp hạng. Nếu Hoàng Anh Gia Lai đang đứng ở vị trí áp chót (thứ 13) để thua trong trận đấu này thì sẽ nhận hậu quả dậm chân tại chỗ, đồng thời phải tranh một vé “vớt” trụ hạng với đội bóng vô địch Giải Hạng Nhất quốc gia 2019 nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp tục xảy ra

Chiều 25/8, Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku. Kết thúc trận đấu, CLB Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 2 - 1 trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Dư Toán/TTXVN
Chiều 25/8, Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng trên sân nhà Pleiku. Kết thúc trận đấu, CLB Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 2 - 1 trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Dư Toán/TTXVN

Cho nên, ở trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai buộc phải thắng mới mong cải thiên được thứ hạng của mình. Trong khi đó, đối thủ là SHB Đà Nẵng lại đang có thành tích tốt hơn nên không dễ gì Hoàng Anh Gia Lai đạt được mục đích của mình. Chính vì vậy, trong hiệp 1, cả hai đội không ghi được bàn thắng nào, mặc dù Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế sân nhà và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Kịch tính chỉ xảy ra ở hiệp thi đấu thứ 2 khi chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai nôn nóng tìm kiếm bàn thắng, thì bất ngờ bị đội khách SHB Đà Nẵng ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu, Phút 50, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Đức Chinh bật cao đánh đầu, thủ môn Văn Trường đã cản phá thành công nhưng đành bất lực trước pha đá bồi của Đỗ Merlo.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, Hoàng Anh Gia Lai có bàn gỡ hòa nhờ công của Minh Vương và ghi thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 1 nhờ công của Châu Ngọc Quang ở phút 78. Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù SHB Đà Nẵng đã rất cố gắng, nhưng cũng không thể nào thay đổi được kết quả của trận đấu.

Với chiến thắng 2 - 1 trước SHB Đà Nẵng đã giúp cho chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai từ vị trí áp chót bảng xếp hạng (thứ 13) đã vươn lên thứ 12, tạm thời thoát khỏi vùng nguy hiểm xuống hạng với 26 điểm. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đã tụt dốc “không phanh” từ vị trí thứ 7 xuống thứ 10 với 27 điểm.

Cùng ngày, trong trận đấu thứ 2, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 2 và đua tranh ngôi vô địch là Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã giành được chiến thắng 2 - 1 trước Sông Lam Nghệ An, để tiếp tục nuôi hi vọng lần đầu tiên làm nên kỳ tích.

Tuy nhiên, với 3 điểm có được trong trận đấu này, nhưng Thành phố Hồ Chí Minh vẫn không thể vượt qua được Hà Nội khi số điểm ít hơn 2 và đá hơn 1 trận so với Hà Nội. Bởi ở trận đấu muộn cuối cùng của Hà Nội với Dược Nam Hà Nam Định được Ban tổ chức lùi lại vào ngày 11/9, để Hà Nội toàn tâm tranh tài ở giải bóng đá đẳng cấp châu lục Cúp bóng đá châu Á 2019 (AFC Cup 2019) diễn ra vào ngày 27/8 tới.

Ngoài ra, vòng 22 cũng đã ghi nhận chiến thắng 2 - 1 của Hải Phòng trước Viettel, trận thua sát nút 0 - 1 của Than Quảng Ninh trước Becamex Bình Dương, thì vị trí xếp hạng của các đội bóng còn lại đã có nhiều thay đổi.

Cụ thể, ở tốp trên, Becamex Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ 3 với 32 điểm, đẩy Than Quảng Ninh xuống vị trí thứ 5 của mình với 31 điểm. Trong khi đó, Quảng Nam vươn lên vị trí thứ 4, đẩy Sông Lam Nghệ An xuống vị trí thứ 6 của mình với 30 điểm. Tiếp đến lần lượt là Sài Gòn đứng thứ 7 với 29 điểm, Hải Phòng đứng thứ 8 với 29 điểm,…

Ở tốp cuối, Sanna Khánh Hòa BVN vẫn dậm chân tại chỗ, tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng với 20 điểm. Đứng ở vị trí thứ 13 là Thanh Hóa với 26 điểm, Viettel đứng thứ 11 với 27 điểm.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com