Đội tuyển Việt Nam tự tin trước trận gặp chủ nhà Thái-lan

08:06, 05/06/2019

Chiều 4-6, tại TP Buriram (Thái-lan), diễn ra buổi họp báo trước lượt trận khai mạc King’s Cup 2019. HLV Park Hang Seo khẳng định tinh thần của đội tuyển Việt Nam đang rất thoải mái để tự tin bước vào trận gặp chủ nhà Thái-lan vào tối ngày 5-6.

Đề cập đến việc một số tờ báo của nước chủ nhà cho rằng đội tuyển Việt Nam không coi trọng giải đấu King’s Cup lần này, HLV Park nhấn mạnh: “Theo tôi biết, một số tờ báo Thái-lan đã đăng thông tin buổi họp báo của tôi tại Việt Nam trước khi lên đường sang dự King’s Cup, cho rằng tôi không đánh giá cao giải đấu này. Tôi xin khẳng định không nói câu đó. King's Cup là giải đấu truyền thống và lâu đời của Thái-lan, có sự đóng góp cho sự phát triển của bóng đá châu Á. Cá nhân tôi khi còn là cầu thủ cũng đã từng tham dự King's Cup.

Tôi rất tôn trọng giải đấu này bởi những ý nghĩa đó. Trong buổi họp báo tại Việt Nam, tôi chỉ nói về những khó khăn của đội tuyển Việt Nam khi tham dự King’s Cup, vì trùng vào thời điểm V-League đang diễn ra. Cùng với đó là việc phải di chuyển khá vất vả từ Hà Nội sang Buriram. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn bóng đá Thái-lan đã mời chúng tôi tham dự giải đấu này. Đồng thời, rất mong muốn các tờ báo của Thái-lan đã đăng tải thông tin tôi “chê” King’s Cup có thể đính chính lại”.

Thầy Park không đồng tình với thông tin mà một số tờ báo bản địa đăng tải cho rằng ông không coi trọng King's Cup 2019.
Thầy Park không đồng tình với thông tin mà một số tờ báo bản địa đăng tải cho rằng ông không coi trọng King's Cup 2019.

Nói về cuộc so tài với đội tuyển Thái-lan, thầy Park tự tin chia sẻ rằng đội tuyển Việt Nam dành nhiều sự tôn trọng cho đội chủ nhà, tuy nhiên sẽ bước vào giải với sự tự tin và tinh thần của nhà đương kim vô địch Đông - Nam Á. “Tôi luôn dặn các cầu thủ của mình dù kết quả trận đấu ngày mai dù thắng hay thua nhưng phải chơi với tinh thần cao nhất, thể hiện tốt nhất khả năng của mình”, vị chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc cho biết.

Nhận định về đối thủ, thầy Park đánh giá dù thiếu vắng chân sút ngôi sao Chanathip (chấn thương) nhưng đội tuyển Thái-lan vẫn còn đó nhiều gương mặt tài năng và có thể gây đột biến trong lối chơi. Bởi vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn cần hết sức tập trung để chuẩn bị cho trận đấu, đặc biệt là kiên định với đấu pháp và giữ vững tâm lý. “Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ chơi với lối chơi của mình. Đội tuyển Thái-lan mạnh, nhưng chúng tôi cũng đã nỗ lực rất nhiều để trở thành nhà vô địch của Đông - Nam Á”, thầy Park khẳng định.

Tiết lộ về đội hình ra sân thi đấu, thầy Park hoàn toàn đặt niềm tin vào các học trò, tin tưởng các cầu thủ sẽ ra sân và hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ được giao: “Tất nhiên, trong đầu tôi đã có những hình dung nhất định. Sau buổi tập tối nay, tôi sẽ trao đổi kỹ với ban huấn luyện rồi mới đưa ra đội hình chính thức. Tuy nhiên, chắc chắn một điều là đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ thi đấu”. Bên cạnh đó, thầy Park cũng cho biết trường hợp của tiền vệ Tuấn Anh “sẽ có khả năng ra sân khoảng 80%”, còn các “tân binh” khác như Văn Toản, Văn Kiên, Tấn Sinh hay Nguyên Mạnh vẫn đang trong quá trình làm quen và hoàn thiện đầy đủ với chiến thuật mới.

Thay mặt các đồng đội, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng có những phát biểu tôn trọng đội chủ nhà Thái-lan, đồng thời nhấn mạnh sự tự tin của toàn đội trước giờ thi đấu: “Những thành công vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 và nửa đầu 2019 đã mang tới nhiều sự tự tin mỗi khi chúng tôi gặp các đối thủ trong khu vực cũng như châu lục. King’s Cup lần này sẽ là bước chuẩn bị rất tốt cho đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam tôn trọng tất cả nhưng cũng không e ngại bất kỳ đối thủ nào. Sẽ luôn là niềm khát khao chiến thắng và tinh thần tự tin vào chính bản thân mình, vào tập thể và đồng đội mỗi khi bước vào trận đấu”.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Thái-lan và Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của King’s Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 45 ngày 5-6 trên sân vận động Chang Arena (TP Buriram). Theo thông báo từ ban tổ chức, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với trang phục màu đỏ truyền thống.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com