Tháng 2-2019, Tiến Linh gặp chấn thương sụn chêm đầu gối phải. Tiền đạo này chia sẻ: “Tình hình chấn thương khá phức tạp khi chuyền bóng thì em chuyền được, nhưng cứ chạy là bị đau. Ngay cả giơ chân lên thôi là đã đau rồi. Chấn thương là điều khó tránh khỏi trong quá trình thi đấu cũng như tập luyện".

Cũng vì không kịp hồi phục chấn thương, Tiến Linh không thể tham dự vòng loại U23 châu Á 2020. Tuy nhiên, khi được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam, Tiến Linh đã may mắn được gặp bác sĩ người Hàn Quốc Choi Ju-Young. Bác sĩ này này có tay nghề điều trị chấn thương trong thể thao hàng đầu châu Á và từng chữa trị cho Tuấn Anh vào năm 2018.

Tiền đạo Tiến Linh.
Tiền đạo Tiến Linh.

Dù bị loại khỏi ĐT U23 Việt Nam, nhưng Tiến Linh vẫn xin lưu trú tại VFF suốt thời gian qua. Hằng ngày, cầu thủ này di chuyển gần 1km từ VFF sang khách sạn Crown Plaza (địa điểm đóng quân của U23 Việt Nam) để điều trị. Tiến Linh còn được đồng đội cho mượn xe máy để tiện di chuyển.

Sau một thời gian điều trị, tình trạng chấn thương của Tiến Linh đã có tiến triển và cầu thủ này có thể thi đấu trở lại. Tiến Linh sẵn sàng cùng đồng đội ở Becamex Bình Dương sang Myanmar để chuẩn bị cho lượt trận thứ ba AFC Cup 2019 gặp Shan United vào ngày 3-4.

Việc Tiến Linh hồi phục chấn thương là tin vui không chỉ với CLB Becamex Bình Dương, mà còn cả với đội tuyển quốc gia Việt Nam. HLV Park Hang-seo sẽ có thêm sự lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm và ĐT Việt Nam tại King's Cup sắp tới.

Theo qdnd.vn