Liverpool giành 3 điểm trước Cardiff

07:04, 23/04/2019

Chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân của Cardiff ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh giúp Liverpool tạm vươn lên dẫn trước Man City trong cuộc đua vô địch.

3 điểm Liverpool giành được một cách nhọc nhằn. Họ không thể ghi bàn trong suốt hiệp một, chỉ có thể mở tỷ số nhờ tình huống cố định (phạt góc) và chắc thắng nhờ một quả phạt đền ở gần cuối trận.

Cardiff hiện xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng và là đối thủ dễ chơi với Liverpool về lý thuyết. Nhưng ở vị trí của đội đang vùng vẫy để thoát khỏi nhóm xuống hạng, Cardiff đã chơi một trận đấu với tinh thần không còn gì để mất. Đội chủ nhà thi đấu cực kỳ quyết tâm và gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò Jurgen Klopp. Chính Cardiff là đội ấn tượng hơn trong 45 phút đầu tiên. Họ liên tiếp đẩy đội hình của Liverpool phải lùi về phòng ngự và khiến hàng công của đội khách gần như không thể lên tiếng.

Sang hiệp hai, khi mà bộ ba Salah-Mane-Firmino vẫn im tiếng thì Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 57, pha đá phạt góc rất có ý đồ của hậu vệ Trent Arnold đã được Wijnaldum kết thúc hoàn hảo bằng pha vô lê trái phá trong vòng cấm, đưa các vị khách vươn lên dẫn trước.

Tình huống tranh chấp dẫn đến quả phạt đền gây tranh cãi. Ảnh: Dailymail
Tình huống tranh chấp dẫn đến quả phạt đền gây tranh cãi. Ảnh: Dailymail

Thi đấu tốt hơn nhưng lại bị dẫn trước, Cardiff từ bỏ lối chơi rình rập. Đội chủ nhà dồn đội hình tấn công. Đó cũng là lúc Liverpool có nhiều cơ hội hãm thành từ những pha phản công chớp nhoáng. Trận đấu trôi dần về những phút cuối trong thế trận giằng co. Liverpool muốn ghi thêm bàn thắng để tin chắc vào 3 điểm nhưng Cardiff cũng không chịu buông xuôi trên sân nhà. Phút 81, Liverpool lại bất ngờ được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi. Trọng tài thổi phạt hậu vệ của Cardiff kéo ngã Salah trong vòng cấm. Trên chấm 11m, James Milner dễ dàng đánh bại thủ thành của Cardiff để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. 3 điểm có được giúp Liverpool tạm thời hơn Man City 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

*Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal bất ngờ thua Crystal Palace với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Emirates.

Bảng xếp hạng Premier League.
Bảng xếp hạng Premier League.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com