Barca có cơ hội vô địch La Liga sớm

07:04, 22/04/2019

Barca đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga sớm ngay trong tuần tới.

Với chiến thắng 2-1 trước Sociedad ở vòng 33, thầy trò HLV Ernesto Valverde đã có 77 điểm đồng thời duy trì khoảng cách 9 điểm với đội đứng thứ hai là Atletico. Trong khi đó, giải đấu hàng đầu của xứ sở bò tót chỉ còn 5 vòng đấu.

Tuần tới, La Liga sẽ có 2 vòng đấu: Vòng 34 vào giữa tuần và vòng 35 vào cuối tuần.

Niềm vui của các cầu thủ Barca
Niềm vui của các cầu thủ Barca

Vòng 34, nếu đội chủ sân Nou Camp giành được 3 điểm trong chuyến làm khách của Alaves vào rạng sáng ngày 24-4 và Atletico để thua khi đón tiếp Valencia ở trận đấu sau đó 1 ngày thì đội bóng xứ Catalonia sẽ vô địch.

Nếu Barca và Atletico cùng thắng ở vòng 34 thì nhà ĐKVĐ La Liga phải chờ tới vòng 35. Ở vòng này, nếu Barca hạ gục Levante trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng ngày 28-4 thì Messi và đồng đội chắc chắn bảo vệ thành công ngôi vô địch mà không cần quan tâm đến việc Atletico thắng hay thua.

Lý do là bởi kể cả ở 3 vòng cuối cùng nếu Barca đều trắng tay và Atletico đều giành chiến thắng thì đoàn quân của HLV Diego Simeone sẽ san bằng điểm số trên BXH. Lúc này, ban tổ chức sẽ sử dụng các chỉ số phụ và tất cả đều nghiêng về phía Barca. Trong đó, thành tích đối đầu của hai đội là Barca hòa 1-1 ở lượt đi và thắng 2-0 ở lượt về; hay tính tới thời điểm hiện tại, hiệu số bàn thắng-thua của Barca đang là 51 trong khi Atletico chỉ là 27.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com