Tottenham đối đầu Ajax, Liverpool chạm trán Barca tại bán kết Champions League

07:04, 18/04/2019

Lượt trận tứ kết lượt về cuối cùng rạng sáng ngày 18-4 (giờ Việt Nam) đã xác định được hai cái tên còn lại cho tấm vé vào bán kết Champions League 2018/2019: Liverpool và Tottenham.

Porto 1-4 Liverpool (chung cuộc 1-6)

Mặc dù đã để thua 0-2 ở trận lượt đi nhưng cơ hội ở trận lượt về cho Porto là vẫn còn. Liverpool không được phép chủ quan bởi những cuộc lội ngược dòng ở mùa giải năm nay là tương đối nhiều. Khoảng cách 2 bàn chưa thực sự an toàn.

Liverpool thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Ảnh: Dailymail.
Liverpool thể hiện sức mạnh vượt trội so với đối thủ. Ảnh: Dailymail.

Lợi thế sân nhà giúp các học trò của HLV Sergio Conceicao nhanh chóng đẩy cao nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, với đội hình gần như là mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân Dragao, Liverpool dần lấy lại thế trận và chứng minh được sức mạnh của mình.

Mane (26'), Salah (65'), Firmino (77') và Van Dijk (84') liên tiếp lập công cho đội bóng nước Anh. Trong khi đó, những nỗ lực của đội chủ sân Dragao cũng chỉ mang về bàn thắng danh dự của Militao ở phút 69.

Giành thắng lợi đậm đà 4-1 ở lượt về, thầy trò HLV Jurgen Klopp hiên ngang vào bán kết với tổng tỷ số 6-1 sau 2 lượt trận và sẽ đối đầu với Barca ở vòng bán kết.

Man City 4-3 Tottenham (chung cuộc 4-4)

Để thua Tottenham 0-1 mà không ghi được bàn thắng, Man City đã tự làm khó mình. Tuy nhiên, The Citizens đang có lực lượng mạnh nhất, trong khi đối thủ lại thiếu vắng nhiều trụ cột, bao gồm cả cây săn bàn Harry Kane do dính chấn thương.

Cách biệt tỷ số không quá lớn nên cả hai đội đều nhập cuộc đầy tự tin. Hai câu lạc bộ đồng hương đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số mãn nhãn người hâm mộ.

Đội chủ sân Etihad ghi 4 bàn thắng nhờ công của Sterling (4', 21'), Bernardo Silva (11') và Aguero (59'). Trong khi đó, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino ghi được 3 bàn từ các pha dứt điểm của Son Heung-min (7', 10') và Llorente (73').

Thầy trò HLV Pep Guardiola giành chiến thắng 4-3 trước Tottenham nhưng chừng đó là không đủ. Kết quả chung cuộc là 4-4 tuy nhiên Tottenham mới là đội đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Đối thủ tiếp theo của họ ở bán kết là Ajax.

Các trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 30-4 và lượt về sau đó 1 tuần.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com