Ajax và Tottenham giành vé vào tứ kết Champions League

07:03, 06/03/2019

Lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League rạng sáng 6-1 ghi nhận cảm xúc bất ngờ khi Ajax tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục để giành vé vào tứ kết, đồng thời biến Real thành cựu vương. Trong khi đó, Tottenham cũng thắng nhẹ nhàng Dortmund để điền tên mình vào vòng trong.

Real 1-4 Ajax: Trận đấu không tưởng

Sau chiến thắng 2-1 có phần may mắn ở lượt đi trên đất Hà Lan, Real đang nắm lợi thế không nhỏ để ghi danh vào vòng 8 đội mạnh nhất mùa giải này.

Trong khi đó, với những gì đã thể hiện sau trận lượt đi, Ajax hoàn toàn có thể tin vào một cuộc ngược dòng ngay tại Bernabeu nếu họ có thể làm tốt hơn ở khâu dứt điểm.

Ajax đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Real.
Ajax đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Real.

Các cầu thủ của HLV Santiago Solari nhập cuộc tự tin hơn với lợi thế dẫn bàn và được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, họ chưa kịp ghi bàn thắng vào lưới đội khách, thì đối phương đã làm được điều ngược lại. Lần lượt các cầu thủ Ziyech (7'), Neres (18') và Tadic (61') của Ajax ghi bàn thắng để đưa thầy trò HLV Erik ten Hag vươn lên dẫn trước.

Dù Asensio (70') ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số đồng thời nhen nhóm lại hy vọng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì chỉ đúng 2 phút sau, Schoene lập công cho Ajax để ấn định chiến thắng không tưởng 4-1 trước "Kền kền trắng".

Với chiến thắng 4-1 ở lượt về và chung cuộc là 5-3, đội bóng Hà Lan đã xuất sắc giành vé vào tứ kết. Về phần mình, Real chấp nhận trở thành cựu vương của giải đấu lớn nhất châu lục. Số phận của Real mùa này quá bi đát: Bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League, còn mục tiêu vô địch La Liga cũng vô vọng khi kém đại kình địch Barca tới 12 điểm.

Dortmund 0-1 Tottenham: Chiếc vé xứng đáng

Ở lượt đi, Tottenham đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trên sân nhà Wembley khi đánh bại đối thủ tới 3 bàn không gỡ. Kết quả này đem lại quá nhiều lợi thế cho đội bóng nước Anh trước trận lượt về trên đất Đức. Tuy nhiên, Dortmund chưa phải đã hết hy vọng.

Với quyết tâm rất cao, đội chủ sân Signal Idurna Park chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi Gà trống lại chơi phòng ngự phản công chắc chắn.

Tuy nhiên, khi chưa có được bàn thắng thì Dortmund phải nhận bàn thua. Phút 49, Sissoko có tình huống chọc khe để Harry Kane băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Burki.

Mặc dù rất nỗ lực nhưng đội bóng vùng Ruhr không thể đảo ngược thế trận và chấp nhận kết quả thua 0-1 trước đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino.

Như vậy, với tổng tỷ số 4-0 qua hai lượt trận, Tottenham xứng đáng giành chiếc vé vào vòng tứ kết Champions League.   

* Rạng sáng ngày mai 7-3, lượt về vòng 1/8 sẽ tiếp tục với hai cặp đấu FC Porto-Roma (lượt đi Roma thắng 2-1) và PSG-MU (lượt đi PSG thắng 2-0).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com