Man City 2-1 Liverpool: Cuộc đua vô địch Premier League "nóng" trở lại

08:01, 04/01/2019

Khoảng cách 7 điểm giữa Liverpool và Man City giờ rút xuống chỉ còn 4 điểm, sau trận đại chiến giữa hai đội ở vòng 21 giải Ngoại hạng Anh.

Aguero mở tỷ số 1-0 ở phút 40. Firmino gỡ hòa 1-1 ở phút 64. Sane ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City ở phút 72. Cuộc đua vô địch Premier League đã “nóng” trở lại. Liverpool vẫn đang dẫn đầu, nhưng chặng đường vươn tới chiếc cúp vô địch quốc gia sau 29 năm chờ đợi của họ vẫn còn rất dài và đầy chông gai.

San Etihad chứng kiến cuộc chiến giữa nhà đương kim vô địch và kẻ thách thức lớn nhất. Trước trận, khoảng cách giữa hai đội là 7 điểm và HLV Pep Guardiola đã nói như thể đây là cơ hội cuối cùng để Man City ngăn cản con tàu Liverpool đang băng băng về đích. Những màn tâm lý chiến đã được tung ra khi cả hai đều giành cho nhau những lời có cánh, cốt là nhằm đẩy áp lực về phía đối phương.

Cuộc chạm trán giữa Man City và Liverpool xứng đáng là một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất ở mùa này. Căng thẳng, quyết liệt, nhiều bàn thắng, ngôi sao tỏa sáng, rượt đuổi tỷ số. Bước vào trận, Man City buộc phải thắng và họ chơi tấn công. Liverpool không bắt buộc phải thắng, họ chỉ cần không thua, vì thế họ chọn cách nhập trận chắc chắn. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và được duy trì trong suốt trận đấu khi mọi vị trí trên sân luôn sẵn sàng chơi pressing tầm cao. Gần 30 phút đầu, Man City cầm bóng vượt trội nhưng không thể có nổi một lần dứt điểm, bởi Liverpool cho thấy giá trị của hàng thủ vững nhất giải (8 bàn thua/20 vòng). Thậm chí, cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một lại thuộc về đội khách. Sadio Mane đưa bóng đập trúng cột dọc và ngay sau đó trung vệ John Stones phải giải nguy trên vạch vôi. Công nghệ Goal-line cho thấy, bóng vẫn chưa hoàn toàn đi qua vạch khung thành. Quá may mắn cho Man City ở tình huống này.

Trong những trận đại chiến, thế trận cân bằng thường bị phá vỡ bởi các ngôi sao tỏa sáng. Điều này lại đúng với Sergio Aguero. Gần cuối hiệp một, tiền đạo này có pha đỡ bóng một chạm hoàn hảo trước khi tung cú sút quyết đoán ở góc rất hẹp hạ gục Alisson. Tình huống này, thủ thành người Brazil hơi chủ quan không khép hết góc, nhưng anh cũng không ngờ Aguero lại dứt điểm tốt đến vậy bằng chân không thuận. 1-0 cho Man City sau 45 phút đầu tiên.

Aguero mở tỷ số cho Man City
Aguero mở tỷ số cho Man City

Bước sang hiệp hai, đến lượt Liverpool dồn lên tấn công còn Man City phòng ngự phản công. HLV Jurgen Klopp rút Milner ra, đưa vào sân Fabinho và đẩy đội hình lên cao. Sự thay đổi đồng thời về nhân sự và chiến thuật lập tức phát huy tác dụng. Sức ép đội khách tạo ra ngày càng lớn hơn, dẫn đến sai lầm của hàng thủ Man City. Phút 64, hậu vệ Danilo chọn sai điểm rơi, để Robertson căng ngang vào trong cho Firmino ở tư thế không ai kèm khi trước mặt chỉ còn lưới trống. Bàn gỡ dễ dàng cho Liverpool.

Mất lợi thế, Man City lại phải dâng cao tìm bàn thắng. HLV Pep Guardiola tung Gundogan vào thay David Silva và điều này cũng mang tới hiệu quả. Phút 72, Man City phản công. Bóng từ Sterling chuyền cho Sane bên cánh trái. Bằng cú sút quyết đoán, tiền vệ người Đức đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Bên ngoài sân, HLV Pep Guardiola khựng lại khi thấy trái bóng đập cột, nhưng rồi ông được ăn mừng với các trợ lý khi thấy mành lưới rung lên.

Không bàn thắng nào được ghi thêm trong phần còn lại của trận đấu. Tỷ số 2-1 mang về 3 điểm trọn vẹn cho Man City, giúp họ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 4 điểm.

Bảng xếp hạng của Premier League sau vòng 21
Bảng xếp hạng của Premier League sau vòng 21

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com