Báo châu Á dự báo tuyển Việt Nam có thể gây bất ngờ tại Asian Cup 2019

07:01, 04/01/2019

Mặc dù rơi vào bảng đấu được coi là “tử thần” với sự góp mặt của ba đội bóng Tây Á, tuyển Việt Nam vẫn được nhìn nhận là nhân tố có thể gây bất ngờ ở vòng chung kết Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo hướng dẫn kỹ càng các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập đầu tiên của năm 2019 tại Qatar sáng 2-1.
HLV Park Hang Seo hướng dẫn kỹ càng các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập đầu tiên của năm 2019 tại Qatar sáng 2-1.

Mới đây, mạng thể thao uy tín FOX Sports châu Á đăng tải bài nhận định về đội tuyển Việt Nam và hành trình tại Asian Cup sắp tới, cho rằng “Rồng Vàng” hoàn toàn có thể vượt qua bảng D “tử thần” có mặt hai đối thủ rất mạnh là Iran và Iraq, thậm chí đoạt một trong hai vị trí đầu bảng để giành vé đi tiếp vào vòng knockout.

Mới chỉ góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup đầu tiên kể từ năm 2007 (với tư cách là đồng chủ nhà), tuyển Việt Nam lại rơi vào một bảng đấu khá khó nhằn ở Asian Cup 2019, khi phải cạnh tranh suất đi tiếp với Iran, Iraq và Yemen.

Tuy nhiên, theo FOX Sports, với thực lực và phong độ ấn tượng trong năm vừa qua, các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo hoàn toàn có thể mở ra cơ hội lọt vào vòng 16 đội với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 tốt nhất sau vòng bảng, theo quy định mới của giải đấu.

Bài viết cho rằng, nhà tân vô địch AFF Cup đang có lợi thế tinh thần rất lớn: “Vừa đăng quang ngôi vô địch Đông - Nam Á sau chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 thành công, tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình Asian Cup 2019 tràn đầy tự tin”.

Không chỉ vậy, tuyển Việt Nam trong năm 2018 cũng chứng tỏ mình là một đội bóng không thể xem thường. “Trong hơn một năm dưới bàn tay lèo lái của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công ở các giải đấu lớn và chắc chắn sẽ tiếp tục tìm cách “trỗi dậy” ở Asian Cup sắp tới tại UAE”, FOX Sports nhận định.

Chắc chắn hai trận đấu đầu tiên lần lượt gặp Iraq và Iran sẽ rất khó khăn cho các học trò của HLV Park, nhưng một chiến thắng trước Yemen ở lượt trận cuối cùng vào ngày 16-1 sẽ mở ra cơ hội rất lớn để tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 tốt nhất.

Đó là kịch bản khả thi nhất cho tấm vé bước vào vòng loại trực tiếp đối với “Rồng vàng”. Tuy nhiên, FOX Sports cũng đưa ra dự báo khá táo bạo khi cho rằng, đại diện của Đông - Nam Á hoàn toàn có thể gây bất ngờ nếu thi đấu tốt trong trận ra quân gặp tuyển Iraq: “Iran sẽ là một thử thách thực sự, nhưng nếu tuyển Việt Nam có thể “gieo sầu” cho người Iraq, một trong hai tấm vé vào vòng 16 đội dành cho hai vị trí dẫn đầu bảng đấu hoàn toàn trong tầm tay các cầu thủ Việt Nam”.

Cách đây gần tròn một năm, nhiều cầu thủ ở tuyển Việt Nam hiện tại đã vượt qua Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2018 bằng chiến thắng trên chấm luân lưu sau 120 phút hòa 3-3. Dù từ cấp độ U23 lên tuyển quốc gia còn một khoảng cách khá xa nhưng trong bóng đá, mọi chuyển đều có thể xảy ra.

Tuyển Việt Nam sẽ đá trận mở màn chiến dịch Asian Cup 2019 gặp tuyển Iraq vào ngày 8-1 tới. Hy vọng những tính toán hợp lý của HLV Park, cùng quyết tâm của các cầu thủ sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu sẽ đem về một kết quả tích cực ngay trận ra quân, trước khi bước vào thử thách cực kỳ khó khăn ở trận gặp Iran ngày 12-1 và sau đó là Yemen ngày 16-1.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hiện thầy trò HLV Park vẫn đang tích cực tập luyện tại Qatar để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Sau khi khép lại năm 2018 hoàn hảo bằng chiến thắng 4-2 trước Philippines ở trận giao hữu ngày 31-12, toàn đội dành trọn ngày 1-1 để nghỉ ngơi, đón năm mới và bắt đầu trở lại sân tập từ sáng hôm qua.

Chiều 2-1, toàn đội tiếp tục ra sân tập luyện và đón nhận tin vui khi tiền vệ Trọng Hoàng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và tham gia vào các bài tập đối kháng cùng các đồng đội. Trước đó, tiền đạo Văn Toàn cũng đã trở lại và được tung vào sân thi đấu trong trận đá tập với Philippines. Như vậy, trong tay HLV Park Hang Seo đã có đầy đủ lực lượng trước thềm Asian Cup 2019. Ngày mai, đội tuyển sẽ di chuyển sang UAE để chính thức tham dự giải đấu lớn nhất trong năm của bóng đá châu lục.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com