Văn Toàn sớm trở lại, Philippines chỉ còn 18 cầu thủ

07:11, 29/11/2018

Ngày 2-12 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Panaad (TP Bacolod) của Philippines trong khuôn khổ lượt đi bán kết AFF Cup 2018. Lực lượng của hai đội tuyển đang có nhiều xáo trộn ở thời điểm chỉ còn vài ngày trước trận đấu quan trọng.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã lên đường sang Philippines vào trưa 28-11 để có thêm thời gian làm quen với thời tiết cũng như điều kiện sân bãi tại đây. Những ngày qua, chủ đề được quan tâm nhiều nhất của truyền thông cũng như người hâm mộ Việt Nam là tình hình chấn thương của tiền đạo Văn Toàn - người bị chấn thương gân kheo và giãn dây chằng chéo cấp độ một trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận tiếp Campuchia hôm 24-11 vừa qua.

Theo các bác sĩ của đội tuyển, quá trình điều trị chấn thương của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai đang tiến triển tốt và Văn Toàn có thể trở lại đội hình sau đây hai tuần. “Văn Toàn đã được đưa đi khám lâm sàng, chụp MRI và làm các xét nghiệm cận lâm sàng khác. Chấn thương của Toàn dự đoán sẽ mất khoảng hai tuần để phục hồi. Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, cậu ấy có thể góp mặt ở trận bán kết lượt về trên sân nhà với Philippines ngày 6-12 tới”, bác sĩ đội tuyển Trần Anh Tuấn chia sẻ.

Tình hình chấn thương của Văn Toàn đang tiến triển rất tích cực.
Tình hình chấn thương của Văn Toàn đang tiến triển rất tích cực.

Dù không thường xuyên được đá chính nhưng tiền đạo người Hải Dương luôn thi đấu ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội vào sân và là “vũ khí bí mật” trong chiến thuật của thầy Park. Ở kỳ AFF Cup lần này, Văn Toàn mới xuất hiện duy nhất một lần ở trận gặp Myanmar ngày 20-11. Cá nhân cầu thủ 22 tuổi cho biết hiện tinh thần đang rất phấn khởi và lạc quan, đồng thời hy vọng sớm trở lại sân cỏ để tiếp tục sát cánh bên các đồng đội tại AFF Cup 2018 và xa hơn là vòng chung kết Asian Cup vào tháng 1-2019.

Đối thủ của Việt Nam ở vòng bán kết tới đây là đội tuyển Philippines sở hữu lối chơi đa dạng và rất khó bị bắt bài. Nhận xét về đội tuyển được dẫn dắt bởi vị chiến lược gia nổi tiếng người Thụy Điển Sven Goran Eriksson, tiền vệ Trọng Hoàng ấn tượng về thể hình, kỹ thuật, tốc độ cũng như khả năng tạo đột biến của một vài cá nhân nội trội trong đội hình của Philippines. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh của CLB Thanh Hóa tin tưởng rằng phong độ tốt và sự gắn kết giữa các vị trí trong đội hình của Việt Nam hiện tại sẽ giúp chúng ta giành thắng lợi trước đối thủ.

Trong khi bên phía Việt Nam, chỉ duy nhất Văn Toàn không thể góp mặt cùng các đồng đội ở trận bán kết lượt đi, thì đội tuyển Philippines đang đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng về nhân sự khi chỉ còn 18/23 cầu thủ trong danh sách đăng ký cho cuộc chạm trán hôm 2-12 tới. Mới đây nhất là trường hợp của cầu thủ Stephan Palla trở về tập trung tại CLB chủ quản Buriram United. Palla mới chỉ thi đấu đúng một trận cho Philippines tại AFF Cup 2018 trong trận hòa 1-1 với Thái-lan và vắng mặt ở trận đấu sau đó với Indonesia trên sân khách (hòa 0-0).

Trước đó, ba cầu thủ khác của Philippines cũng bị CLB gọi trở lại tập trung gồm Daisuke Sato, Neil Etheridge và Patrick Strauss; bên cạnh trường hợp chấn thương nghiêm trọng của Luke Woodland buộc tiền vệ 23 tuổi này phải sớm chia tay giải đấu khu vực.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com