Thái-lan chiếm ngôi đầu, Phi-li-pin xếp thứ hai bảng B

08:11, 26/11/2018

Tối qua 25-11, đã diễn ra lượt trận cuối cùng của bảng B Giải bóng đá vô địch Đông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018 để xác định các đội bóng vào bán kết.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Thái-lan và Xin-ga-po trên sân của Thái-lan diễn ra quyết liệt với tốc độ cao ngay từ đầu. Cả hai đều liên tục có các pha bóng tiến công và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó có pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Chát-chai từ cú sút căng, hiểm hóc của cầu thủ đội Xin-ga-po ở phút thứ bảy. Tuy nhiên, với đẳng cấp và trình độ hơn hẳn, các cầu thủ Thái-lan sớm giành được thế trận, nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 12. Từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, tận dụng thủ môn của đội khách lao ra cản phá bất thành, Hem-vi-bun đã bật cao đánh đầu tung lưới Xin-ga-po. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Thái-lan thi đấu hưng phấn, kiểm soát hiệu quả khu vực giữa sân để triển khai các pha phối hợp và dứt điểm nguy hiểm. Đến phút 23, nhận được bóng từ đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo Xu-pa-chai đã tung cú sút căng, nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội bóng xứ Chùa Vàng. Bị dẫn trước hai bàn nhưng lối chơi của Xin-ga-po không có nhiều thay đổi, sơ hở trong phòng ngự, tiến công thiếu sắc bén, chủ yếu dựa vào những đường chuyền dài và chơi bóng bổng đơn điệu. Trong khoảng thời gian cuối hiệp hai, Xin-ga-po tăng cường sức mạnh cho hàng công và đẩy cao đội hình tiến công, nhưng không tạo nên được các đột biến cần thiết. Đến phút cuối cùng của trận đấu, họ lại nhận thêm một bàn thua thứ ba do chân sút A-đi-sắc của Thái-lan thực hiện, cũng là bàn thắng thứ tám của tiền đạo này tại AFF Suzuki Cup 2018.

Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới Singapore
Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới Xin-ga-po

* Cùng thời gian, đội tuyển chủ nhà In-đô-nê-xi-a đã có trận hòa 0 - 0 với đội tuyển Phi-li-pin. Thi đấu với đội bóng không còn động lực vì đã bị loại khỏi bán kết, đội tuyển Phi-li-pin đá khá cầm chừng và nghiêng về phòng thủ để hoàn thành mục tiêu chỉ cần hòa để giữ sức, bảo toàn lực lượng cho trận bán kết.

Sau lượt trận cuối, đội tuyển Thái-lan chiếm ngôi đầu bảng B thuyết phục, trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất (15 bàn) tại vòng bảng; đội tuyển Phi-li-pin xếp ở vị trí thứ hai. Với kết quả này, đội tuyển Thái-lan sẽ gặp đội tuyển Ma-lai-xi-a, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Phi-li-pin tại vòng bán kết.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com