Đánh bại Man Utd, Man City giành lại ngôi đầu

07:11, 12/11/2018

Thắng 3-1 trước Man Utd trong trận derby Manchester, thầy trò Pep Guardiola giành lại ngôi đầu bảng đã bị Liverpool chiếm lấy trước đó ít giờ.

David Silva, Aguero và Gundogan ghi bàn cho đội chủ nhà ở các phút 12, 48 và 86. Các vị khách có bàn thắng duy nhất nhờ pha đá phạt đền của Martial ở phút 58.

Man City giành chiến thắng thuyết phục trước Man Utd trong trận derby thành Manchester.
Man City chiến thắng thuyết phục Man Utd trong trận derby thành Manchester.

Man City bước vào trận derby với kết quả cực kỳ ấn tượng khi đã ghi tới 12 bàn trong hai trận gần nhất ở Premier League, trong khi đối thủ cùng thành phố có phong độ phập phù. Phải làm khách tại Etihad, Quỷ đỏ lại liên tiếp đón nhận những tin không vui khi một loạt trụ cột dính chấn thương. Paul Pogba không có tên trong danh sách đăng ký, trong khi Lukaku và Sanchez phải ngồi dự bị.

Bởi thế, dễ hiểu khi HLV Jose Mourinho bước vào trận đấu với tâm lý thận trọng. Đội hình của Man Utd được lùi về khá sâu trong những phút đầu. Thế nhưng, điều đó cũng không ngăn được sức tấn công của Man City.

Ngay phút thứ 12, David Silva đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với cú ra chân cực mạnh trong vòng cấm. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, đội bóng áo xanh liên tục dồn ép đối thủ. Sau nhiều cơ hội, đội chủ sân Etihad đã có bàn nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp hai sau cú sút trái phá của Aguero.

Lo lắng phải chịu thất bại nặng nề, HLV Mourinho tung Lukaku vào sân. Sự thay đổi người này lập tức mang đến hiệu quả khi tiền đạo người Bỉ mang về quả phạt đền để Martial rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man Utd ở phút 58.

Dù vậy, hy vọng có điểm của Quỷ đỏ đã bị dập tắt ở phút 86 khi Gundogan phá bẫy việt vị và đánh bại thủ thành David De Gea ở khoảng cách gần.

Thắng 3-1 với thế trận áp đảo (tỷ lệ kiểm soát bóng và số cú sút gấp đôi đối thủ), Man City giành lại ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Liverpool, đội đã thắng Fulham 2-0 trong trận đấu trước đó.

Niềm vui chiến thắng của Man City càng được nhân lên với những cú sảy chân của các đối thủ. Trên sân nhà, cả Chelsea và Arsenal đều chỉ có 1 điểm ở vòng đấu này khi lần lượt hòa Everton và Wolverhampton với các tỷ số 0-0 và 1-1.

Bảng xếp hạng của Premier League sau vòng 12.
Bảng xếp hạng của Premier League sau vòng 12.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com