Họp báo sau chiến thắng đầu tiên của Việt Nam tại AFF Cup 2018

07:11, 09/11/2018

Trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo cho biết, đội tuyển Việt Nam giành được ba điểm trong trận đấu đầu tiên của mùa giải cho nên ông cảm thấy rất vui và hài lòng.

Cầu thủ Công Phượng (ở giữa) khẳng định toàn đội tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu để giành được kết quả tốt.
 Công Phượng khẳng định toàn đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giành kết quả tốt nhất.

Trong trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút ngày 8-11, trên Sân vận động quốc gia Lào, ở thủ đô Vientiane, thầy trò HLV Park Hang Seo giành trọn ba điểm sau khi đánh bại đội tuyển Lào với tỷ số 3-0.

Hàng nghìn người hâm mộ bóng đá Việt Nam ở Lào và từ Việt Nam sang đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ đội tuyển nước nhà. Sắc đỏ tràn ngập trên các khán đài sân vận động nước chủ nhà, tạo ra bầu không khí cuồng nhiệt, tiếp sức cho các cầu thủ. Các cổ động viên tin tưởng đội tuyển sẽ có trận đấu bùng nổ, thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ.

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết, đây là trận đấu đầu tiên và giành được ba điểm cho nên ông rất vui và hài lòng. Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc cũng cho rằng, một số cầu thủ mất tập trung ở những phút cuối, nhưng trên hết là đội tuyển đã giành chiến thắng.

Tham dự buổi họp báo cùng với HLV Park Hang Seo, Công Phượng cho biết, đây là trận đầu tiên đội tuyển thắng trong AFF Cup 2018 cho nên vẫn chưa nói được điều gì, nhưng toàn đội sẽ chiến đấu để giành được những kết quả tốt.

Trong khi đó, HLV đội tuyển Lào Sundramoorthy đánh giá, các cầu thủ Lào chơi bài bản, theo đúng ý đồ mà ông đưa ra, nhưng đội tuyển Việt Nam quá mạnh cho nên đội tuyển Lào đành chịu thua. Ngoài ra, trả lời câu hỏi của phóng viên cũng như người hâm mộ về việc không đưa vào sân tiền vệ Souk Aphone Vongchiengkham có biệt danh “Messi Lào”, HLV Sundramoorthy cho hay, với mỗi đối thủ khác nhau thì ông có sự sắp xếp, lựa chọn cầu thủ khác nhau và trong đội hình tuyển Lào đá với Việt Nam thì không có tiền vệ Vongchiengkham.

Tại buổi họp báo, tiền vệ Phouthone Innalay bày tỏ ấn tượng với tất cả các cầu thủ Việt Nam bởi các cầu thủ đều chơi rất hay trong trận đấu hôm nay.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong hành trình khẳng định thực lực tại AFF Cup 2018 với ba điểm trọn vẹn. Không những vậy, HLV Park Hang Seo có thể yên tâm về đội hình khi không có ai bị chấn thương.

Sau trận đấu gặp Lào, toàn đội Việt Nam sẽ có tám ngày nghỉ trước trận gặp Malaysia vào ngày 16-11 tới. Trong trận gặp Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ được đá trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và chắc chắn sẽ được tiếp lửa từ người hâm mộ trên sân nhà. Nếu giành trọn ba điểm nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ rộng cửa vượt qua vòng bảng AFF Cup 2018.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com