Quang Hải lập siêu phẩm, ĐT Việt Nam thắng đậm ĐT Lào

07:11, 09/11/2018

Trong trận ra quân tại giải AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Lào với các pha lập công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải.

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu bằng lối chơi tấn công chủ động. Không mất nhiều thời gian (phút 11), đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhờ công của Công Phượng sau pha nhả bóng của Anh Đức.

Đội tuyển Lào cũng đã có những cố gắng nhất định, nhưng các học trò của HLV Varadaraju Sundramoorthy chưa thể khiến Văn Lâm phải trổ tài.

Công Phương mở tỷ số trận đấu cho đội tuyển Việt Nam.
Công Phương mở tỷ số trận đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, từ tình huống dứt điểm đập đất trúng xà ngang của Xuân Trường, Anh Đức đã có mặt đúng lúc và cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương đệm bóng ở cự ly gần giúp nhân đôi tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, chủ nhà Lào tiếp tục đẩy cao đội hình sang phần sân của ĐT Việt Nam nhằm vớt vát lại hy vọng giành điểm. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh đáp trả.

Phút 68, đội tuyển Viêt Nam được hưởng quả sút phạt thuận lợi ở cự ly chưa đến 25m. Không bỏ lỡ cơ hội, Quang Hải có cú cứa lòng trong chân trái đẳng cấp quen thuộc để gia tăng cách biệt lên 3-0 cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ít phút sau, Công Phượng cũng có pha dứt điểm tung lưới đối phương nhưng trọng tài lại thông báo việt vị. Tuy vậy, góc quay không thực sự rõ ràng để đánh giá chính xác tình huống này. Tỷ số 3-0 được giữ đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo ra quân mỹ mãn ở AFF Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng A bởi ở trận đấu trước đó, Malaysia chỉ thắng 1-0 trước Campuchia.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com