Elina Svitolina vô địch WTA Finals 2018

01:10, 29/10/2018

Elina Svitolina đã giành danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình sau khi xuất sắc đánh bại đối thủ người Mỹ, Sloane Stephens, trong trận chung kết đơn nữ giải quần vợt WTA Finals 2018 diễn ra tại Singapore ngày 28-10.

Elina Svitolina ăn mừng chiếc cúp vô địch WTA Finals đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: Reuters)
Elina Svitolina ăn mừng chiếc cúp vô địch WTA Finals đầu tiên trong sự nghiệp.

Mặc dù để thua 3-6 ở set một, song tay vợt người Ukraine đã ngược dòng thắng liên tiếp hai set sau đó với cùng tỷ số 6-2 để lần đầu tiên bước lên bục cao nhất tại giải đấu cuối cùng trong năm.

Svitolina đã trình diễn một phong độ tuyệt vời trên hành trình tiến tới trận chung kết, khi cô lần lượt vượt qua những đối thủ sừng sỏ, gồm nhà vô địch năm 2017 Caroline Wozniacki, Petra Kvitova và Karolina Pliskova (Cộng hòa Séc) ở vòng bảng, và sau đó là Kiki Bertens (Hà Lan) ở bán kết.

Với chiến thắng trước Stephens, Svitolina đã trở thành tay vợt đầu tiên trong vòng năm năm qua toàn thắng tại một giải WTA Finals, kể từ sau Serena Williams (Mỹ) năm 2013.

Thành công tại Singapore có thể sẽ giúp ngôi sao người Ukraine thăng ba bậc lên vị trí số bốn thế giới trên bảng xếp hạng WTA sắp tới.

Trận chung kết đôi nữ chứng kiến thắng lợi chung cuộc dành cho cặp đôi số ba thế giới, Timea Babos (Hungary) và Kristina Mladenovic (Pháp), sau chiến thắng 6-4, 7-5 trước cặp đôi số một thế giới, Barbora Krejcikova và Katerina Siniakova (CH Séc).

Như vậy, hành trình năm năm của WTA Finals tại Singapore đã chính thức khép lại. Kể từ mùa giải 2019, giải đấu này sẽ được tổ chức tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com