Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện tại Hàn Quốc

07:10, 25/10/2018

Thời gian này, thầy trò HLV Park Hang Seo đang miệt mài tập luyện tại Trung tâm Thể thao Paju (Hàn Quốc) để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 tới. Toàn đội vừa trải qua trận giao hữu bổ ích với Incheon United, và ban huấn luyện đã phát hiện thêm nhiều vấn đề cần khắc phục trong việc hoàn thiện đội hình.

Thầy trò HLV Park miệt mài luyện tập hướng tới AFF Cup 2018.
Thầy trò HLV Park miệt mài luyện tập hướng tới AFF Cup 2018.

Ở thời điểm chỉ còn hai tuần nữa Giải vô địch Đông - Nam Á - AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh, HLV Park cũng như các cầu thủ đều đặt rất nhiều kỳ vọng về chuyến tập huấn quan trọng tại Hàn Quốc. Sau những bài tập mang tính chất khởi động và thả lỏng giúp các thành viên trong đội phục hồi nhanh chóng sau quãng thời gian “cày ải” tại V-League, trong các buổi tập gần đây, ban huấn luyện đã gia tăng cường độ vận động với các giáo án bổ trợ sức mạnh, sức bền cũng như tốc độ.

Trong trận giao hữu gặp đại diện của K-League là Incheon United, HLV Park đã tạo cơ hội cho gần như toàn bộ các cầu thủ đều được vào sân khi sử dụng các đội hình khác nhau trong từng hiệp đấu. Trước đối thủ giàu thể lực cũng như tốc độ, đội tuyển Việt Nam tạo được thế trận khá tốt và có được những cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, chúng ta phải nhận hai bàn thua ở hiệp 2 và chỉ có được bàn gỡ xen giữa trong đó do công của Văn Quyết vào phút 54. Hai bàn thua đều đến sau những lỗi cá nhân của các cầu thủ phòng ngự, tuy nhiên, HLV Park tỏ ra thông cảm bởi các vị trí này không thường xuyên được thi đấu cùng nhau nên không có được sự ăn ý cần thiết.

Vấn đề lớn nhất sau sau trận đấu này của đội tuyển Việt Nam vẫn là tìm kiếm người đủ khả năng thay thế vị trí đang còn trống của cầu thủ chạy cánh Văn Thanh do đang dính chấn thương. “Vị trí của Văn thanh tôi đã thử nghiệm Văn Thành, Trọng Hoàng và sau đó là cả Phan Văn Đức. Nhưng sau trận vừa qua, cá nhân tôi thấy cần phải thử nghiệm nhiều hơn nữa mới có thể tìm ra được gương mặt tối ưu cho vị trí đang còn khuyết này ở đội tuyển Việt Nam”, vị thuyền trưởng 59 tuổi chia sẻ.

Dù thất bại nhưng HLV Park tỏ ra hài lòng với những kinh nghiệm thu được sau cuộc đấu cọ xát này. Trong hai ngày 23 và 24-10, bên cạnh những bài tập về kỹ - chiến thuật, ban huấn luyện còn tập trung phân tích và chỉnh sửa những lỗi kỹ thuật mắc phải của các cầu thủ ở trận gặp Incheon United, trong đó đặc biệt là cách di chuyển đội hình và sự phối hợp, bọc lót trong khâu tổ chức hệ thống phòng ngự.

Qua quãng thời gian dài làm việc cùng nhau, các cầu thủ Việt Nam đã hiểu rõ tư duy chiến thuật hướng tới sự chắc chắn, chú trọng nhiều trong phòng ngự và tìm kiếm cơ hội ở những đường phản công tốc độ của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Toàn đội đang có được tinh thần thoải mái và sẵn sàng bước vào trận giao hữu tiếp theo gặp một đại diện khác của K-League là Seoul FC - đội bóng được đánh giá là mạnh nhất trong số ba đối thủ của thầy trò HLV Park trong chuyến tập huấn hai tuần tại Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com