Đội ô-lim-pích Việt Nam được báo chí các nước quan tâm

08:08, 29/08/2018

Trang thông tin điện tử của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết với dòng tít: “Siêu dự bị Văn Toàn giúp Việt Nam đi tiếp”, trong đó dành nhiều lời ngợi ca hàng phòng thủ của đội bóng nước ta và HLV Pắc Hang-xo. Tờ Siamsport nhận xét: “Đội Việt Nam đã làm nên lịch sử. Sự kiên cường của họ khiến Xy-ri giống như bị hạn nặng”.

Đội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam
Đội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam

Tờ Four Four Two phiên bản tiếng Thái mô tả: “Những ngôi sao vàng đã chiến thắng để thẳng tiến vào bán kết châu Á”. Tờ News.joins.com của Hàn Quốc bình luận: “Phép thuật của HLV Pắc Hang-xo đang hiện ra. Việt Nam cứ thế lần lượt đánh bại những đối thủ của mình. Thật khó hình dung tại sao cầu thủ Việt Nam có vóc dáng rất nhỏ bé nhưng lại sở hữu sức mạnh đến như vậy”. Tờ Sportalkorea viết: “Việt Nam đang thật sự bùng nổ”. Tờ Deutsche Welle của Đức nhận định: “Việt Nam là đội bóng trẻ trung, ngoan cường và sẽ là thử thách lớn đối với Hàn Quốc”. Trong khi đó, kênh truyền hình BeIN Sports của Ca-ta nhận xét: “Việt Nam xứng danh là Vua hiệp phụ”. Tờ Thai Rath của Thái-lan viết: “Việt Nam làm cả Đông - Nam Á choáng váng”.

VĐV Bùi Thị Thu Thảo được thưởng 450 triệu đồng

Ngay sau khi VĐV Bùi Thị Thu Thảo đoạt HCV nhảy xa, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiêm Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gọi điện chúc mừng, khen ngợi thành tích và ý chí vượt qua khó khăn trong tập luyện để thi đấu thành công, đồng thời thông báo thưởng cho cô 50 triệu đồng. Theo lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam, ngoài phần thưởng nóng là 300 triệu đồng cho HCV, Thu Thảo sẽ được đoàn thưởng thêm từ số tiền vận động của các nhà tài trợ. Như vậy, hiện số tiền thưởng của Thu Thảo đã lên tới 450 triệu đồng và chắc chắn sẽ còn tăng thêm trong một vài ngày tới.

Tự hào là người Việt Nam

Đó là lời của HLV Pắc Hang-xo khích lệ tinh thần thi đấu và niềm tự hào ở mỗi cầu thủ Ô-lim-pích Việt Nam trước trận tứ kết ASIAD 2018. Ngay sau trận đấu, tại phòng thay đồ, ông tiếp tục động viên chân thành: “Ngày hôm nay, chúng ta đã đặt thêm một bước chân nữa, mỗi bước chân của chúng ta đều như một trận chung kết. Trận tiếp theo chúng ta sẽ gặp đội Hàn Quốc, ở Trung Quốc chúng ta đã thua họ. Nhưng lần này chúng ta sẽ thắng họ. Chúng ta tuyệt đối không có gì phải ngại cả... Chúng ta là người Việt Nam. Chúng ta phải tự hào về điều đó”. Có thể nói, chính những lời kêu gọi như vậy từ vị HLV người Hàn Quốc đã góp phần mang đến sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ trẻ Việt Nam vượt qua các đối thủ để đi đến trận bán kết chiều nay 29-8.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com