Cơ hội chia đều cho cả hai đội bóng

08:08, 27/08/2018

Tại Giải bóng đá U23 châu Á 2018 diễn ra hồi đầu năm, hai đội U23 Việt Nam và Xy-ri đã từng so tài và hòa 0-0 tại vòng bảng. Ở lần tái đấu vào ngày 27-8, liệu Ô-lim-pích Việt Nam với thành phần chủ yếu là U23 có thể vượt qua “rào cản” này để giành vé vào bán kết?

Lịch thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2018
Lịch thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2018

Xét về kết quả thi đấu, Ô-lim-pích Việt Nam có phần nhỉnh hơn, thắng bốn trận, ghi bảy bàn, chưa bị thủng lưới. Mặc dù đánh bại đội Ba-ren 1-0 nhờ bàn thắng của Công Phượng ở những phút cuối trận, vào tứ kết, song các học trò của HLV Pắc Hang-xo đã bộc lộ một số hạn chế khi phải đối đầu với các cầu thủ Tây Á có thể hình cao to, thể lực tốt. Do bị đối phương đá áp sát, cho nên hàng tiền vệ và tiền đạo nhiều lúc bế tắc khi phối hợp triển khai tiến công, thiếu khả năng cầm nhịp thế trận ở khu trung tuyến. Cự ly đội hình giữa các tiền vệ đánh chặn và hàng phòng ngự có lúc còn sơ hở, lúng túng khi bị đối thủ phản công. Vị trí hậu vệ cánh của Văn Thanh có dấu hiệu quá tải về thể lực. Hy vọng với sự trở lại của Đình Trọng sẽ giúp hàng thủ đội Việt Nam chơi chắc chắn hơn trước những pha lên bóng tốc độ của đội bạn. Đặc biệt, các chân sút phải cải thiện được hiệu suất ghi bàn mới có thể giành chiến thắng. Bởi trong các trận cầu ngang sức, ngang tài, căng thẳng, việc tạo ra cơ hội là rất quý và các mũi nhọn phải tận dụng tốt các cơ hội có được để chuyển thành bàn thắng. Để tiếp tục tiến bước tại giải đấu, bên cạnh đấu pháp linh hoạt, hợp lý, các tuyển thủ cần duy trì được sự tự tin và động lực chiến đấu. Chiến thắng chỉ đến khi chúng ta thật sự nỗ lực, cộng với chút may mắn.

Đối mặt với đội bóng của Việt Nam, Ô-lim-pích Xy-ri là đội bóng có thực lực. Đáng chú ý nhất trong đội hình của họ là ba gương mặt: A.Mô-ha-mát, A.A-nét và A.Sa-ha, đang chơi nổi bật tại ASIAD 2018. Mô-ha-mát được ví như là “Tiểu Mét-xi” nhờ khả năng xử lý bóng khéo léo, dứt điểm trong vòng cấm cực kỳ tốt. Sát cánh bên anh là tiền vệ A-nét có lối chơi điềm đạm, nhưng vẫn mang dáng vóc của một thủ lĩnh mạnh mẽ, cần mẫn như một “chú ong thợ” thực thụ, lên công về thủ nhịp nhàng. Hai tài năng này đóng vai trò như “bộ não” của đội Xy-ri. Cùng với đó, đoàn quân của HLV A.Mu-han-nát biết cách tận dụng triệt để nền tảng thể lực sung mãn, đá rất thực dụng, khi tổ chức phản công triển khai bóng nhanh và cố gắng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Sức mạnh của họ còn nằm ở tinh thần, ý chí thi đấu kiên cường.

Theo giới chuyên môn, cơ hội chia đều cho cả hai đội và phần thắng sẽ thuộc về đội nào mắc ít sai sót trong phòng ngự và tiến công hiệu quả hơn.

Theo nhandan.com.vn

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com