Hy vọng "những cái đầu lạnh" giữ được "lửa thi đấu" cho U23 Việt Nam

08:01, 23/01/2018

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào trận quyết đấu đội tuyển U23 Ca-ta ở vòng bán kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 vào chiều nay (23-1). Vượt qua vòng bảng “tử thần” và trận tứ kết trước đối thủ mạnh U23 I-rắc để vào bán kết, thầy trò HLV Pắc Hang-xo đang tràn đầy quyết tâm trước cơ hội lịch sử.

Cổ động viên ăn mừng chiến thắng khi đội U23 Việt Nam vào bán kết Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018.
Cổ động viên ăn mừng chiến thắng khi đội U23 Việt Nam vào bán kết Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018.

Theo giới chuyên môn nhận định, bây giờ là lúc đội tuyển U23 Việt Nam cần phải thận trọng để tính toán hợp lý về chiến thuật và có những tính toán chuyên môn cần thiết, “biết mình, biết ta” nếu muốn đi đến trận đấu cuối cùng của giải đấu. Đối thủ U23 Ca-ta là một đối thủ mạnh sau vòng bảng và trận tứ kết toàn thắng. Trước khi bước vào vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018, các cầu thủ Việt Nam được đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng đấu. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã thi đấu bằng quyết tâm cao, vượt qua vòng bảng, vượt qua U23 I-rắc tại tứ kết và trở thành một trong bốn đội bóng U23 mạnh nhất của châu Á có mặt tại bán kết giải đấu và đứng trước cơ hội lịch sử để “mơ” đến ngôi vô địch, nhưng trước hết phải vượt qua được U23 Ca-ta. Chia sẻ ngay tại cuộc họp kỹ thuật trước trận bán kết, HLV trưởng Pắc Hang-xo đã nói rất cụ thể: “Thực tế ngay từ trận đầu của giải khi U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc, chúng tôi đã luôn bị áp lực. Dù thế, tập thể đội bóng đã cố gắng để giành kết quả tốt. Chúng ta đã gặp bốn đội bóng rất mạnh của châu lục và đến lúc này, U23 Việt Nam đã quen với việc phải thi đấu trước các đội bóng có trình độ đẳng cấp hơn. Tôi nghĩ rằng vũ khí lớn nhất của đội là tinh thần chiến đấu. Họ đã dùng tinh thần để khắc phục thể lực. Vì vậy, họ sẽ có thể tiếp tục chơi tốt”. Thận trọng không kém HLV trưởng của U23 Việt Nam, HLV Phê-lích Xan-chét của U23 Ca-ta cho biết: “Chúng tôi sắp gặp đội bóng vừa có màn trình diễn tuyệt vời ở giải đấu. Cầu thủ U23 Ca-ta sẽ phải tập trung cao nhất. Tôi không thể dự đoán kết quả sẽ như thế nào vì vào trận đấu cơ hội của hai đội là ngang nhau. Câu trả lời sẽ có sau khi tiếng còi kết thúc”.

Mọi chia sẻ và phân tích của hai HLV đều rất thận trọng. Tuy nhiên, điểm chung của hai HLV là đều hướng đến sự nỗ lực từ mỗi cầu thủ. Đây mới là những người quyết định tấm vé vào chung kết cho U23 Việt Nam hoặc U23 Ca-ta. Theo HLV Xan-chét: “Tôi bảo đảm các học trò của mình sẽ chơi với 100% khả năng. Đội U23 Ca-ta đã có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp U23 Việt Nam. Tôi cũng đã nghiên cứu kỹ các trận đấu của U23 Việt Nam và sẽ cố gắng để chơi theo cách của mình”. Trong khi đó, HLV Pắc Hang-xo đã phát biểu: “Trận đấu với đối thủ Ca-ta là rất quan trọng đối với U23 Việt Nam. Tôi và các cầu thủ đều hiểu được điều đó. Vì vậy, toàn đội sẽ chuẩn bị một cách tốt nhất”.

So với đội hình từng dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á cách đây hai năm, đội tuyển U23 Ca-ta hiện vẫn có 12 tuyển thủ từng góp mặt tại giải đấu năm 2016. Tuy nhiên, trong tay ông Xan-chét hiện có tới năm cầu thủ đang thi đấu cho một số đội bóng ở các giải hạng ba và hạng hai của Tây Ban Nha và Giải bóng đá vô địch quốc gia Bỉ. U23 Ca-ta còn có chân sút 21 tuổi A-lô-mô-ê A-li đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 với năm bàn thắng, cho nên đây là mũi nhọn thật sự nguy hiểm cho hàng hậu vệ U23 Việt Nam và thủ thành Bùi Tiến Dũng. Nhằm tránh bị ảnh hưởng của giới truyền thông, HLV Pắc Hang-xo chỉ tiết lộ đội ngũ bác sĩ và chuyên gia thể lực đang nỗ lực làm việc tốt nhất, giúp các tuyển thủ U23 Việt Nam hồi phục sức khỏe sau khi đã thi đấu hơn 120 phút ở tứ kết với U23 I-rắc.

Người hâm mộ và giới chuyên môn đang đặt nhiều hy vọng vào quyết tâm của các cầu thủ U23 Việt Nam và đặc biệt là nhà cầm quân Pắc Hang-xo. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, vị HLV người Hàn Quốc thật sự là một chuyên gia trong việc “truyền lửa”, tạo nên tâm lý và tinh thần thi đấu thoải mái cũng như sự đoàn kết cho một tập thể hướng tới mục tiêu chiến thắng, đầy bản lĩnh và kiên cường cho dù đội bóng của chúng ta có thể đang rơi vào những hoàn cảnh khó khăn, bất lợi. Hy vọng, trước các cầu thủ Ca-ta, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục “giữ được lửa” và thi đấu bằng “cái đầu lạnh” để thể hiện tốt nhất những gì HLV Pắc Hang-xo đưa ra, mang lại chiến thắng và sự tự hào cho bóng đá Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố lại lịch thi đấu bán kết sau một số nhầm lẫn về thời gian. Theo đó, trận bán kết thứ nhất hôm nay sẽ diễn ra lúc 15 giờ giữa hai đội U23 Việt Nam - U23 Ca-ta, trận bán kết thứ hai diễn ra vào 18 giờ 30 phút giữa hai đội U23 U-dơ-bê-ki-xtan và U23 Hàn Quốc.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com