Nhận định trước vòng 11 V-League 2017

08:03, 31/03/2017

Cuối tuần này, sân cỏ cả nước sẽ sôi động trở lại với những trận đấu thuộc vòng 11 V-League 2017, sau một tuần tạm nghỉ để các cầu thủ thực hiện nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia.

Kết quả của hai trận đá bù ngày 23-3 đã khiến thứ tự các đội bóng trên bảng xếp hạng (BXH) có sự thay đổi khi Hà Nội hiện đang là đội nắm giữ vị trí số một. Chính vì vậy, những diễn biến ở các trận cầu cuối tuần này hứa hẹn sẽ càng trở nên hấp dẫn, đặc biệt là ở top đầu khi cả ba đội đầu bảng đang cùng sở hữu 19 điểm sau 10 vòng đấu.

Sài Gòn nhiều khả năng sẽ có ba điểm trong cuộc tiếp đón đội bóng đang đứng cuối BXH Long An.
Sài Gòn nhiều khả năng sẽ có ba điểm trong cuộc tiếp đón đội bóng đang đứng cuối BXH Long An.

18 giờ ngày 1-4: Sài Gòn (xếp thứ 9) - Long An (14)

Sau tám trận thua liên tiếp, Long An ở vòng đấu này sẽ có chuyến hành quân hứa hẹn nhiều khó khăn đến sân của Sài Gòn. Dù được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Long An nhưng chủ nhà Sài Gòn đang không có được phong độ ổn định, họ chỉ giành được duy nhất một trận thắng, hai trận hòa và để thua hai trận ở năm vòng đấu gần đây.

Đội chủ nhà sẽ gặp đôi chút khó khăn khi thiếu vắng tiền vệ Xuân Dương (nhận đủ ba thẻ vàng), tuy vậy, đối mặt với Long An đang xếp cuối bảng và chưa có dấu hiệu thoát khỏi khủng hoảng, ba điểm có lẽ sẽ ở lại với sân Thống Nhất sau cuộc đọ sức cuối tuần này.

17 giờ ngày 2-4: Hoàng Anh Gia Lai (10) - Quảng Nam (3)

Đội chủ nhà vừa trải qua chuỗi trận đáng thất vọng khi để thua liền ba trận ở những vòng đấu đã qua. Với phần đông các đội bóng tại V-League thì quãng thời gian mà đội tuyển quốc gia thi đấu là cơ hội tốt để họ có thể ổn định lại tâm lý cũng như hồi phục thể lực cho các cầu thủ. Nhưng với Hoàng Anh Gia Lai lại là một ngoại lệ khi trong hai trận đấu vừa qua của đội tuyển, đội bóng phố núi đóng góp tới sáu cầu thủ trụ cột. Chính vì vậy, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khó có thể đưa ra sân đội hình chính với tình trạng thể lực tốt nhất ở trận đấu sắp tới.

Sau ba thất bại liên tiếp, chắc chắn ban huấn luyện đội chủ nhà sẽ phải suy nghĩ tới những sự thay đổi trong phương án chiến thuật, bởi có vẻ như sơ đồ 3-5-2 đã bị các đối thủ nghiên cứu kỹ lưỡng và bắt bài khá dễ dàng. Với sơ đồ này, tuy các tình huống tấn công được cải thiện rõ rệt, nhưng cũng chính vì các cầu thủ chạy cánh của Hoàng Anh Gia Lai có xu hướng dâng cao và không kịp về để bọc lót hàng phòng ngự, nên họ thường để thua đối thủ trong những tình huống phản chớp nhoáng từ hai biên.

Khó khăn sẽ càng nhân lên gấp bội khi Hoàng Anh Gia Lai phải tiếp đón đội khách Quảng Nam đang có phong độ cao và cũng rất cần điểm cho cuộc đua tranh top đầu. Đội bóng xứ Quảng chắc chắn có lợi thế hơn đội chủ nhà về mặt thể lực, khi chỉ hai tiền vệ của họ là Huy Hùng và Thanh Trung là có tên trong danh sách triệu tập lên tuyển.

Một trận đấu hứa hẹn những diễn biến hấp dẫn và nhiều khả năng Quảng Nam sẽ có được chiến thắng thứ ba liên tiếp sau 90 phút trên sân Pleiku.

17 giờ ngày 2-4: SHB Đà Nẵng (6) - Sanna Khánh Hòa (7)

Cả hai đội đang có phong độ khá tương đồng, điều này thể hiện rõ ở điểm số cũng như vị trí của họ trên BXH hiện tại. Ở vòng đấu trước, trong khi SHB Đà Nẵng có chiến thắng 2-1 trước đội bóng cuối bảng Long An thì Sanna Khánh Hòa lại chỉ giành được một điểm trên sân nhà trước Sài Gòn.

Điểm tựa của đội bóng sông Hàn chắc hẳn là “thánh địa” Hòa Xuân với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Trải qua 10 vòng đấu tại V-League 2017, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn xuất sắc giữ vững mạch trận bất bại trên sân nhà.

Còn về phần Sanna Khánh Hòa, sau những thành tích không như ý hồi đầu mùa, thầy trò Võ Đình Tân đang thể hiện phong độ khá tốt trong thời gian gần đây khi họ thắng ba và hòa hai trong năm vòng đấu gần nhất tại V-League. Dù vậy, đội bóng phố biển sẽ không có sự tham gia của trung vệ người Pháp gốc Algeria Chaher Zarour vì đã nhận ba thẻ vàng.

Với phong độ và lực lượng khá đồng đều, nhưng với một chút lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân, SHB Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ có được trận hòa hoặc một chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

17 giờ ngày 2-4: Hải Phòng (4) - Sông Lam Nghệ An (10)

Sau thất bại 1-2 trên sân 19/8 Nha Trang của Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu thứ 7, liên tiếp trong ba vòng đấu gần đây Hải Phòng duy trì được mạch trận bất bại khi giành hai chiến thắng và một trận hòa. Còn Sông Lam Nghệ An tuy có trong tay đội hình được đánh giá là khá tốt, nhưng các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng không thể duy trì được phong độ ổn định, khiến họ chỉ đứng ở vị trí thứ 10 hiện tại.

Chủ nhà Hải Phòng đang rất cần điểm để có thể nuôi hy vọng bám đuổi ba đội xếp trên, hiện khoảng cách giữa đội bóng thành phố cảng với top ba chỉ là hai điểm. Một chiến thắng cùng với kết quả không tốt của Hà Nội, FLC Thanh Hóa hay Quảng Nam sẽ giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cải thiện được vị trí hiện tại trên BXH.

Ở chiều ngược lại, người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ không khỏi lo ngại cho đội nhà bởi thành tích không tốt của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng trong bốn lần hành quân xa nhà ở V-League mùa này (thua ba và thắng một). Lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Sông Lam Nghệ An khi họ chỉ thắng ba, hòa hai và thua tới năm trận trong 10 lần chạm trán gần nhất với Hải Phòng.

Một trận đấu khó đoán nhưng với lợi thế sân nhà, Hải Phòng có quyền hy vọng vào một kết quả khả quan trước đội khách Sông Lam Nghệ An cuối tuần này.

18 giờ ngày 2-4: Becamex Bình Dương (12) - TP Hồ Chí Minh (8)

Cựu vương V-League 2015 giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình trong quá khứ. Quá trình chuyển giao thế hệ được ban lãnh đạo Becamex Bình Dương tiến hành có phần vội vã khi đầu mùa giải đội bóng đất Thủ chia tay một loạt trụ cột như Công Vinh, Đình Luật, Trọng Hoàng, Văn Hoàn hay Đặng Văn Robert. Không còn những cầu thủ kinh nghiệm trong đội hình, HLV Trần Bình Sự cùng các học trò chỉ giành được duy nhất một trận thắng, để hòa năm và thua bốn trong 10 đấu đã qua (số trận thắng ngang bằng với XSKT Cần Thơ và Long An – hai đội nắm giữ hai vị trí cuối cùng trên BXH).

Dù hàng công được bổ sung hai ngoại binh Phi châu là Ndabashinze Dugary và Emmanuel Sunday nhưng cũng không thể giúp Becamex Bình Dương cải thiện được khâu ghi bàn. Thậm chí họ phải dựa khá nhiều vào tiền đạo kỳ cựu năm nay đã 32 tuổi – Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức (dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa này với 6 bàn thắng).

Các cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm, các cựu binh có dấu hiệu thi đấu quá tải còn hàng công quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của một vài cá nhân,... hệ quả của tất cả những vấn đề đó đã thể hiện rõ qua vị trí thứ 12 trên BXH mà họ nắm giữ hiện tại. Việc cần làm của ban lãnh đạo đội bóng là cố gắng nỗ lực vượt qua những trận đấu còn lại của lượt đi V-League 2017 và chờ đợi ở những sự bổ sung chất lượng ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa sắp tới.

Còn về phía đội bóng thành phố mang tên Bác, sau ba thắng lợi liên tiếp thì họ lại chỉ có được một trận hòa và một thất bại ở hai vòng đấu gần đây. Chiến lược gia người Pháp Alain Fiard cùng các học trò rất cần một chiến thắng để đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo và tránh khỏi mạch trận bết bát mà họ đã từng bị cuốn vào hồi đầu mùa. Với thực lực cũng như đội hình hiện tại, nhiều khả năng đội khách sẽ là những người được hưởng niềm vui chiến thắng sau 90 phút của cuộc đọ sức trên sân Gò Đậu.

17 giờ ngày 9-6: XSKT Cần Thơ (13) - Hà Nội (1)

17 giờ ngày 9-6: FLC Thanh Hóa (2) - Than Quảng Ninh (5)

Do cả Hà Nội và Than Quảng Ninh đều bận tham dự những trận đấu thuộc vòng bảng AFC Cup 2017 nên hai cặp đấu trên sẽ được đá bù vào ngày 9-6.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com