Phát triển phong trào thể dục thể thao trong công nhân, viên chức, lao động

08:04, 02/04/2016
Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT, tạo ra sân chơi bổ ích, thu hút được đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia, góp phần hoàn thành nhiệm vụ học tập, công tác, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
Nhiều cơ quan, đơn vị đã quan tâm đầu tư xây dựng các sân cầu lông, bóng chuyền, sân bóng mi ni, mua sắm bàn bóng bàn… đồng thời thành lập các CLB thể thao hoạt động nền nếp. Nhiều ngành, địa phương có phong trào TDTT trong CNVCLĐ phát triển mạnh như khối các doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, ngành GD và ĐT, các ngành: Y tế, Xây dựng, NN và PTNT… Khối Ngân hàng tỉnh hiện có 21 đơn vị gồm Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân, quỹ TYM thời gian qua đã đầu tư xây dựng sân quần vợt tại Ngân hàng NN và PTNT Bắc Nam Định, gần 10 sân cầu lông, hàng chục bàn bóng bàn…, đáp ứng nhu cầu tập luyện cho cán bộ, nhân viên. Ngành GD và ĐT tỉnh hiện có hàng chục nhà thi đấu, tập luyện đa năng thuộc phòng GD và ĐT các huyện, thành phố, các trường học cho cán bộ, giáo viên. Cty Xăng dầu Hà Nam Ninh có nhà thi đấu đa năng hiện đại, một sân quần vợt, gần chục sân bóng đá mi ni, sân cầu lông, bóng đá… ở các đơn vị kinh doanh, giúp công nhân, người lao động tập luyện nâng cao sức khoẻ. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay, các cơ quan, đơn vị, trường học trong toàn tỉnh đã xây dựng khoảng 100 nhà thi đấu thể thao, hàng trăm sân cầu lông, bóng chuyền, bàn bóng bàn, sân bóng đá mi ni… đáp ứng nhu cầu tập luyện của cán bộ, CNVCLĐ. Việc tập luyện TDTT trong cán bộ, CNVCLĐ thường được diễn ra vào các buổi chiều sau những giờ lao động, sản xuất. Tuỳ theo sở thích, điều kiện sức khoẻ, thời gian và kinh tế, mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện. Chị Phạm Thị Lan Anh, cán bộ Ngân hàng Phát triển, chi nhánh Nam Định - Hà Nam ở đường Bắc Ninh (TP Nam Định) cho biết, sau mỗi ngày làm việc chị đều dành một khoảng thời gian nhất định để chơi cầu lông tại nhà tập của cơ quan để tinh thần thoải mái, sức khoẻ tốt hơn.  
Thi đấu kéo co trong Hội thao ngành Ngân hàng tỉnh năm 2015.
Thi đấu kéo co trong Hội thao ngành Ngân hàng tỉnh năm 2015.
Để thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho CNVCLĐ, thời gian qua, lãnh đạo, công đoàn các cơ quan, đơn vị đã tích cực tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao vào các ngày kỷ niệm lớn của đất nước… Các hoạt động thể thao được tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung thi đấu đã thu hút đông đảo các VĐV tham gia như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, kéo co, cờ tướng… Một số ngành còn phối hợp với Sở VH, TT và DL trong công tác tổ chức, trọng tài để giải đấu ngày càng chất lượng. Tiêu biểu như Giải bóng đá ngành TT và TT có 11 đội bóng của các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TT và TT; Giải bóng đá Cúp “Vì an ninh Tổ quốc” do Công an tỉnh tổ chức hằng năm có sự tham gia của gần 10 đội bóng đến từ Công an tỉnh, Công an Thành phố Nam Đinh, Sở GD và ĐT, Sở Xây dựng, Cty CP Đại Thắng, Cty CP Quản lý và xây dựng cầu đường Nam Định, KCN Bảo Minh, Cty TNHH May Youngone… với gần 150 VĐV. Từ nhiều năm nay, vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7), Công đoàn các KCN tỉnh đều tổ chức giải bóng đá thu hút sự tham gia của 12 đội bóng đến từ công đoàn các đơn vị mạnh có phong trào TDTT sôi nổi như Cty CP Dược phẩm Trường Thọ, Cty CP Dược phẩm Minh Dân, CP CP Thiên Nam Sunrise, Cty CP Nam Hoàng, Cty TNHH Sunrise Spinning Việt Nam, Cty TNHH Nam Dược… đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn. Khối Ngân hàng trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao. Vào dịp kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam (30-4-2015) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Ngân hàng Nhà nước đứng ra tổ chức giải bóng đá thu hút 12 đội bóng đoàn viên thanh niên tham dự, trong đó đội bóng Ngân hàng Công thương tỉnh đoạt giải nhất, Ngân hàng Công thương thành phố đoạt giải nhì và Ngân hàng Nhà nước tỉnh đoạt giải ba. Cũng trong năm, vào dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2015), Công đoàn Ngân hàng tỉnh tổ chức hội thao với sự tham gia của 21 đơn vị ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân, quỹ TYM thi đấu các môn: Kéo co, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, cờ tướng với gần 500 người tham gia, qua đó đã nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh. Để khích lệ phong trào thể thao trong CNVCLĐ phát triển, hằng năm vào dịp chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, LĐLĐ tỉnh đều tổ chức giải cầu lông CNVCLĐ. Giải cầu lông CNVCLĐ năm 2015 có sự tham gia của 20 đoàn với hơn 100 VĐV là đoàn viên, CNCVLĐ đang trực tiếp lao động, sản xuất ở các cơ sở thuộc LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn cơ sở trực thuộc tranh tài ở 3 nội dung thi đấu là đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Qua đó, đã thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập cầu lông trong CNVCLĐ của tỉnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh của mỗi cơ quan, doanh nghiệp. 
 
Để tiếp tục phát triển phong trào TDTT trong CNVCLĐ, thời gian tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các CLB thể thao trong các cơ quan, đơn vị, đồng thời chú trọng xây dựng phong trào ở các đơn vị ngoài quốc doanh. Tổ chức nhiều hoạt động thi đấu giao lưu thể thao, tạo mối giao lưu, tăng cường đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần cho CNVCLĐ./.
 
Bài và ảnh:  Thanh Ngọc


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com