Trận bán kết lượt về thứ nhất Giải AFF Suzuki Cup 2014: Thắng Phi-li-pin 3-0, đội tuyển Thái-lan vào chung kết

07:12, 11/12/2014

Thi đấu trên sân khách Ra-gia-man-a-la của thủ đô Băng-cốc (Thái-lan) ở trận bán kết lượt về thứ nhất Giải bóng đá vô địch Ðông-Nam Á (AFF Suzuki Cup 2014) tối qua, đội tuyển Phi-li-pin đã không thể làm nên bất ngờ và phải chấm dứt giấc mơ vào chung kết với tỷ số thua 0-3.

 Các học trò của ông Kiatisak đã có trận đấu khởi sắc trên sân nhà. (ảnh: Goal).
Các học trò của ông Kiatisak đã có trận đấu khởi sắc trên sân nhà. (ảnh: Goal).

Mặc dù thiếu vắng một số chân sút chủ lực, nhưng đội quân của HLV Ki-a-ti-xắc vẫn thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng mạnh hàng đầu khu vực khi tràn lên tiến công, gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối phương ngay từ đầu trận. Phút thứ sáu, cầu thủ số 18 Chan-na-thíp Xong-cra-xin nhận được bóng từ pha phối hợp bóng bổng và tung cú sút căng cận thành mở tỷ số 1-0 cho Thái-lan. Sau bàn thắng này, các cầu thủ Thái-lan chơi khá phấn khích, tiếp tục kiểm soát thế trận với các cơ hội liên tục được tạo ra. Trong khi đó, các cầu thủ Phi-li-pin gần như chỉ biết lùi về phòng ngự với lối đá rắn, sẵn sàng phạm lỗi và chỉ có duy nhất một cơ hội ở cuối hiệp một.

Hiệp hai, đội tuyển Phi-li-pin đã nỗ lực đổi mới lối chơi, có được một số pha phản công tương đối nguy hiểm. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì họ làm được bởi ở phút thứ 57, cầu thủ số 4 của Thái-lan Crô-ê-crít đã nâng tỷ số lên 2-0. Phút thứ 82, đội tuyển Phi-li-pin chỉ còn chơi với mười người do một cầu thủ lĩnh hai thẻ vàng phải rời sân. Tình thế bất lợi này khiến đội tuyển Phi-li-pin không thể lội ngược dòng và phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút thứ 86 khi Crô-ê-crít đột phá và ghi bàn đầy kỹ thuật, hoàn tất cú đúp của anh trong trận đấu.

Với chiến thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận bán kết trước đội tuyển Phi-li-pin, đội tuyển Thái-lan đã chính thức vào vòng chung kết giải diễn ra vào ngày 17 và 20-12.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com