LĐBĐ Đông-Nam Á yêu cầu Malaysia giải trình vụ việc trên sân Shah Alam

08:12, 10/12/2014

Sáng 9-12, Liên đoàn Bóng đá Đông - Nam Á (AFF) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) giải trình về vụ việc một số CĐV quá khích nước này tấn công các CĐV Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, diễn ra vào ngày 7-12 vừa qua.

 Hình ảnh các CĐV Việt Nam bị tấn công tại sân Shah Alam hôm 7-12 vừa qua.
Hình ảnh các CĐV Việt Nam bị tấn công tại sân Shah Alam hôm 7-12 vừa qua.

Theo đó, cơ quan quản lý bóng đá đứng đầu Đông - Nam Á đã đề ra thời hạn nộp báo cáo giải trình của FAM là ngày 15-12 tới.

Về việc này, ông Azzuddin Ahmad, Tổng thư ký AFF, cho biết: “Thật đáng thất vọng. Thắng bại là chuyện thường tình trong thể thao, chúng ta nên chấp nhận kết quả, thay vì cay cú ăn thua như vậy”.

Cũng theo vị Tổng thư ký AFF, hình thức kỷ luật đưa ra cho FAM có thể là phạt tiền hoặc đình chỉ thi đấu.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Datuk Hamidin Mohd Amin, Tổng thư ký FAM, cho hay, cảnh sát Malaysia đã tạm giam năm người trong số các CĐV quá khích liên quan đến vụ việc trên sân Shah Alam. Bên cạnh đó, vị đại diện của FAM cũng khẳng định, các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng đối với nhiều đối tượng khác.

“Chúng tôi đã chính thức gửi lời xin lỗi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Đáp lại, VFF đã khẳng định sẽ tăng cường công tác bảo đảm an ninh trong trận bán kết lượt về vào ngày 11-12 tới tại SVĐ Mỹ Đình”, ông Amin nói.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com