Thắng XM Xuân Thành Sài Gòn 1-0, Sông Lam Nghệ An giành lại ngôi đầu bảng

08:04, 15/04/2013

Một trong những trận đáng chú ý nhất trong ba trận đấu diễn ra chiều 14-4, trong khuôn khổ vòng năm Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013, là cuộc so tài giữa đội Sông Lam Nghệ An với đội XM Xuân Thành Sài Gòn trên sân Vinh. Mặc dù rất nỗ lực, nhưng đội chủ nhà không thể có  chiến thắng dễ dàng trước đội hình mạnh của đội khách với nhiều cầu thủ ngoại binh và chỉ đến cuối hiệp hai mới may mắn ghi được bàn thắng sau khi được hưởng quả phạt 11 m trong một tình huống gây nhiều tranh cãi.

Cuộc thư hùng giữa SLNA và Xi măng Xuân Thành diễn ra căng thẳng.
Cuộc thư hùng giữa SLNA và Xi măng Xuân Thành diễn ra căng thẳng.

Ra sân với đội hình mạnh nhất gồm hai tiền đạo Ka-vin Bri-an, Pla-da trên hàng công cùng Công Vinh, Héc-to, Trọng Hoàng, phía dưới có trung vệ Huy Hoàng, HLV Hữu Thắng đã chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tiến công ngay từ đầu trận. Trong khoảng thời gian đầu của hiệp một, đội Sông Lam Nghệ An gần như làm chủ thế trận với không ít cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, phần lớn những đường lên bóng của đội chủ nhà đều bị hóa giải trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của XM Xuân Thành Sài Gòn. Về nửa cuối của hiệp một, đội khách dần lấy lại thế chủ động, song không có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp hai tốc độ trận đấu được đẩy cao, hai đội đều chơi tiến công, "ăn miếng, trả miếng" nhau. Về cuối hiệp đấu, đội khách giảm nhịp độ trận đấu và co về phòng thủ. Mặc dù vây hãm khung thành đối phương nhiều, nhưng thiếu đi sự sắc bén nên các pha tiến công của đội chủ nhà không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chỉ đến khi trọng tài quyết định cho Sông Lam Nghệ An được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 79 trong một tình huống gây tranh cãi, khi cho rằng Tấn Trường phạm lỗi và phạt thủ môn này thẻ vàng. Việc tranh cãi khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút và đến phút 84, Công Vinh mới thực hiện quả đá phạt thành công, giúp đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng quý giá 1-0 trên sân nhà.

Kết quả một số trận đấu khác: Trên sân Lạch Tray, đội Vicem Hải Phòng đã có trận thắng thứ ba liên tiếp với bàn thắng duy nhất do công của Quang Hải ghi ở cuối hiệp một trước SHB Ðà Nẵng. Ðây cũng là thất bại đầu tiên của đội đương kim vô địch.  

Trong khi đó, tân binh Ðồng Nai bất ngờ giành chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Ðồng Tâm Long An.  

Sau vòng năm V-League 2013, đội Sông Lam Nghệ An tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 13 điểm, xếp thứ hai là đội Hà Nội T&T được mười điểm, thứ ba là Vicem Hải Phòng được chín điểm. Xếp cuối bảng là hai đội Kienlongbank Kiên Giang và Becamex Bình Dương.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com