Chung kết U19 Cup QG Tôn Hoa Sen 2013: Khatoco Khánh Hòa giành cúp nhờ sút 11m

07:04, 06/04/2013

Chiều 4-4, trên sân động Kon Tum (tỉnh Kon Tum), đã diễn ra trận chung kết lứa tuổi 19 Cup Quốc gia Tôn Hoa Sen năm 2013. Kết quả, Khatoco Khánh Hòa (K-KH) đã giành chức vô địch sau loạt đá luân lưu cân não.

Khatoco Khánh Hòa lên ngôi vô địch

Khatoco Khánh Hòa lên ngôi vô địch

Tuy được đánh giá thấp hơn Sông Lam Nghệ An (SLNA), khi các học trò của HLV Lê Văn Tú đã phơi áo với tỷ số 0-1 trước SLNA ở vòng bảng. Tuy nhiên, trong trận chung kết, các cầu thủ K-KH đã trình diễn một lối chơi khác hẳn so với trận cuối cùng vòng bảng. Với lối chơi thấp bên phía sân nhà, chấp nhận để đối phương cầm bóng nhiều hơn, K-KH đã phòng ngự phản công chắc chắn trước sức tấn công mạnh mẽ của các cầu thủ SLNA.

Lối chơi có phần thực dụng ấy đã khiến các các thủ SLNA sập bẫy. Phút 38, từ pha phản công sắc nét, bóng được phát động tấn công bởi tiền vệ Đình Kha, trước khi chuyền cho tiền đạo Lâm Ti Phông và không bỏ lỡ cơ hội tiền đạo này đã vượt qua cặp trung vệ Hòa Dương và Ngọc Đức của SLNA làm tung lưới thủ môn SLNA.

Vào hiệp hai, các học trò của HLV Lê Văn Tú chơi thiên về phòng ngự để bảo vệ tỷ số và họ phải trả giá. Phút thứ 75, từ pha đánh trung lộ của SLNA đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự K-KH; tiền đạo Văn Trung của SLNA đã chớp lấy thời cơ đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kết quả 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Hai đội phải phân định thắng-thua trên chấm 11 mét (không hiệp phụ). Bước vào đá luân lưu, các cầu trẻ K-KH đã bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng với tỷ số 5-4 để giành ngôi vô địch, cùng với phần thưởng 50 triệu đồng. SLNA đoạt huy chương bạc và phần thưởng 30 triệu đồng. Hai đội bóng Hà Nội T&T và CLB Hà Nội đồng giải Ba, với phần thưởng 20 triệu đồng cho mỗi đội.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com